Fortnite Festival: Cuộc Sống Âm Nhạc Đầy Sôi Động

Fortnite Festival: Cuộc Sống Âm Nhạc Đầy Sôi Động

Fortnite Festival đã công bố sẽ sở hữu một chiếc guitar controller giống như trong Rock Band vào cuối năm nay, đánh dấu sự trở lại của các trò chơi âm nhạc đúng điệu như thập niên 2010.

Sự Trở Lại Của Guitar Controller

PDP Riffmaster Wireless Guitar Controller - Official Reveal Trailer

Mới đây, PDP - một nhà sản xuất linh kiện bên ngoài cho các thiết bị chơi game, vừa giới thiệu chiếc guitar controller mới, có thể sử dụng trong các trò chơi âm nhạc như Fortnite Festival.

New Fortnite Festival Mode Leaked

New Fortnite Festival Mode Leaked

Loại controller này đã từng rất phổ biến trong thời kỳ hoàng kim của Guitar HeroRock Band, khiến cho game thủ có cảm giác như mình là ngôi sao nhạc rock khi nhấn các nút màu sắc theo nhịp nhạc trên màn hình. Tuy nhiên, cả hai series game này sau đó đã dần lụi tàn, và chiếc guitar controller dạng hình dáng của chúng trở thành một di vật của một thời kỳ game đã qua - mặc dù nó vẫn được sử dụng trong các tựa game khác như Dark Souls 3 và Fall Guys.

Sự Sống Lại Của Thể Loại Nhạc Rhythm

PDP Riffmaster First Look

Thể loại nhạc rhythm đã tiếp tục tồn tại trong các tựa game khác kể từ thời kỳ đó, và ví dụ mới nhất là chế độ âm nhạc Fortnite Festival trong Fortnite. Epic Games đã thêm chế độ mới này vào tháng 12, cùng thời điểm với việc giới thiệu LEGO Fortnite và Rocket Racing.

Fortnite Festival được phát triển bởi Harmonix, hãng phát triển stojdio đứng sau cả hai series Guitar HeroRock Band, và thu hút rất nhiều ảnh hưởng từ cách chơi note-matching của những game đó. PDP, công ty đã sản xuất các controller đặc biệt cho Rock Band 4 từ năm 2015, đã gợi ý về một chiếc guitar peripheral mới vào tháng trước, và hiện có vẻ như nó sẽ sớm đến với các game thủ yêu nhạc.

Chiếc Guitar Controller Mới Tinh

Trang IGN vừa có cơ hội trải nghiệm thực tế với chiếc PDP Riffmaster wireless guitar controller mới, sẽ có mặt tại các cửa hàng vào mùa xuân năm 2024. Một số tính năng của chiếc guitar-like peripheral mới này bao gồm pin có thể sử dụng được tới 36 giờ, jack audio cho tai nghe, một nút điều khiển dành cho việc điều hướng tốt hơn, và thậm chí là một lớp giả da có thể tháo rời và thay thế bằng các plate tùy chỉnh trong tương lai.

Quan trọng nhất, chiếc controller mới này sẽ tương thích với Fortnite Festival khi hỗ trợ được thêm vào trong tương lai. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cả hoặc ngày phát hành chính xác của Riffmaster controller.

Game Nhạc Như Rock Band Có Thể Làm Lại

Mặc dù chiếc Riffmaster controller mới đang được quảng cáo là một peripheral cho Rock Band 4 và Fortnite Festival, nó có thể được sử dụng cho bất kỳ sự phục sinh nào của Guitar Hero hoặc Rock Band trong tương lai. Harmonix thuộc sở hữu của Epic Games, và việc mang lại Rock Band trở lại là điều hoàn toàn có thể. Trong khi đó, Phil Spencer - giám đốc của Xbox và Microsoft Gaming đã nói về việc hồi sinh lại các series game cũ mà công ty của ông đã mua trong cuộc thâu tóm Activision Blizzard, như là Guitar Hero đã lâu ngủ quên.

Trong khi đó, chiếc guitar controller mới của PDP có vẻ như sẽ là một phụ kiện tuyệt vời cho các game thủ Fortnite Festival muốn thêm sự sống động vào các buổi jam của họ hoặc bất kỳ ai đang tìm kiếm một sự thay thế cho các linh kiện cũ của Rock Band. Nó cũng có thể giúp đưa thêm người chơi game nhạc đầy kỷ niệm đến với chế độ nhạc mới của Fortnite, vì nó chia sẻ rất nhiều công thức làm game mà đã làm cho Guitar HeroRock Band trở thành lựa chọn số một cho các buổi tiệc suốt thập kỷ 2010.