FIFA tán dương đội tuyển nữ Việt Nam với lời cảm ơn không thể ngờ

FIFA tán dương đội tuyển nữ Việt Nam với lời cảm ơn không thể ngờ

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tri ân đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu đầy cống hiến với Hà Lan tại World Cup 2023

FIFA tán dương đội tuyển nữ Việt Nam với lời cảm ơn không thể ngờ

"Xin cảm ơn Việt Nam" - trang FiFA Women World Cup gửi thông điệp ngắn gọn. Tại World Cup 2023, Việt Nam đã kỳ tích lần đầu tham gia cùng 7 đội bóng khác, trong đó có chủ nhà New Zealand. Sau 3 trận đấu, đội tuyển HLV Mai Đức Chung không thắng, không có điểm và xếp cuối cùng ở bảng E.

Dù vậy, thành tích giành vé dự World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là một bước đột phá và kỳ tích. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã nhiều lần đánh giá cao sự tiến bộ và thành tích của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Trong cuộc gặp với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn tại New Zealand, ông Infantino cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ Việt Nam.

Thất bại trước Hà Lan đã cho thấy rõ rằng bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách lớn so với các đội bóng trên thế giới. Theo HLV Mai Đức Chung, dù các cầu thủ đã cố gắng hết sức nhưng họ đã gặp khó khăn trong việc đối đầu với một đội bóng ở mức cao hơn. Theo thống kê, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ kiểm soát bóng được 27%, và chỉ có 5 pha dứt điểm, ít hơn đối thủ gấp 9 lần.

HLV Mai Đức Chung nói: "Tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam rất cao, nhưng chúng ta không thể cân bằng được về mặt chuyên môn. Trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam không thể sánh ngang với đối thủ. Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng". Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam đã có tiến bộ trong hơn một năm chuẩn bị, nhưng vẫn cần tiếp tục nỗ lực để cải thiện.

Theo kế hoạch, vào ngày 3/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước. Sau đó, đội sẽ được nghỉ ngơi trong một tuần trước khi tụ họp lại để chuẩn bị cho Asiad 19, diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.