Bí ẩn sau vụ việc gây rúng động trong làng bóng đá Hàn Quốc

Bí ẩn sau vụ việc gây rúng động trong làng bóng đá Hàn Quốc

Vụ việc gây sốc trong giới bóng đá Hàn Quốc khiến dư luận nước này xôn xao. Hãy cùng khám phá bí ẩn đằng sau vụ việc này.

Bắt đầu cuộc điều tra

Cảnh sát Seoul đã chính thức khởi đầu cuộc điều tra đối với ông Chung Mong-gyu sau khi nhận được đơn tố cáo về hành vi ép buộc, cản trở công việc và vi phạm lòng tin của người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc bị điều tra - Ảnh 1.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc bị điều tra - Ảnh 1.

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, ngày 15/2, Sở cảnh sát quận Jongno đã bắt đầu điều tra sau khi tiếp nhận hồ sơ tố cáo từ Cảnh sát Thủ đô Seoul.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc bị điều tra - Ảnh 2.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc bị điều tra - Ảnh 2.

Những động thái gây tranh cãi

Vào ngày 13/2, Ủy ban đối phó sinh kế Hàn Quốc đã gửi đơn tố cáo về hành vi cản trở công việc của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, Chung Mong-gyu.

Điểm đáng chú ý là việc bổ nhiệm HLV Klinsmann làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia mà không tuân thủ ý kiến của các quan chức liên đoàn, đặt ra nghi vấn về quy trình tuyển chọn và ảnh hưởng đến hoạt động công việc.

Cuộc sống nội bộ và những mâu thuẫn

Đến ngày 18/2, Ủy ban đối phó sinh kế Hàn Quốc đã gửi thêm đơn tố cáo đối với Phó Chủ tịch Kim Jeong-bae, Giám đốc kỹ thuật Hwang Bo-kwan và HLV Jurgen Klinsmann về tội phỉ báng và cản trở hoạt động công việc.

Việc sa thải HLV Klinsmann do thành tích yếu kém tại Asian Cup 2023 và những chỉ trích về năng lực quản lý, chỉ đạo cầu thủ đã tạo ra một cuộc sóng gió trong làng bóng đá Hàn Quốc.