Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

Faker gặp nhiều chỉ trích từ fan cuồng khi tham gia showmatch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến anh

Có thể nói rằng, lâu lắm rồi sự kiện showmatch của RedBull mới khiến cộng đồng chú ý như hiện nay. Nguyên nhân là do đương kim vô địch CKTG 2023 - T1 tham gia giải đấu mang tính sự kiện và "chơi giải trí" trong năm nay. Sức hút của Faker và đồng đội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng LMHT, dù đây chỉ là một sự kiện fan meeting của T1. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, sự kiện đã để lại ấn tượng không tốt và hầu hết đều liên quan đến T1.

Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

T1 trải qua sự kiện tại Đức khá "sóng gió"

Thế nhưng, bên cạnh lịch thi đấu có phần "hành xác", sự mệt mỏi của các tuyển thủ thì sự chú ý hiện tại đang đổ dồn về phía Faker. Cụ thể, trong sự kiện hôm đó, người ta đã ghi nhận rất nhiều âm thanh có phần thiếu tôn trọng khi Faker phát biểu. Cụ thể, nhiều khán giả và các streamer đã phát hiện, một số người đã tạo nên âm thanh "boo" kéo dài khi Faker đang được phỏng vấn. Điều này được cho là hành động thiếu tôn trọng và đã gây nên sự tranh cãi gay gắt. Ngay cả chính khán giả phương Tây cũng không chấp nhận. Sự việc sau đó được xác định do một số fan quá khích của Karmine Corp gây ra.

Mới đây, chính phía chủ của KC cũng đã lên tiếng về sự việc. Theo đó, vị CEO của đội tuyển khẳng định không hề có việc KC ủng hộ cho hành động công kích các tuyển thủ dù với bất kỳ hình thức nào. Vị CEO thừa nhận đã có một bộ phận fan KC có hành động thiếu tôn trọng với Faker. Tuy nhiên, vị CEO cũng cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn ngay lập tức những người có hành động "boo" khi Faker phát biểu. Các fan KC khác ở đó đã cố ngăn cản những người này". Vị CEO cũng cho biết đó chỉ là "một hành động cổ vũ đội của họ, và đôi khi họ đi hơi xa".

Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

CEO KC: "Các fan hâm mộ thể thao điện tử ở khắp nơi trên thế giới thân mến! Karmine Corp không bao giờ khuyến khích việc la ó đối với các đội khác. Điều này đã xảy ra trước đây và tôi đã nói với Ban lãnh đạo rằng đây không phải là cách tốt nhất để cổ vũ (và sau đó chúng tôi thuê đúng vị huấn luyện viên bị la ó từ đội khác)"

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều phản đối cho rằng vị CEO thực tế đang có phần... "lươn lẹo". Bởi vì, văn hóa Esports và thể thao truyền thống có rất nhiều yếu tố khác nhau. Văn hóa cổ vũ của fan cũng không giống nhau khi các tuyển thủ sẽ phải chịu nhiều sự công kích trực tiếp hơn so với các VĐV thể thao truyền thống. Chưa kể, rõ ràng có rất nhiều sự thiếu tôn trọng dành cho Faker và điều này đến từ chính cách truyền thông của đội tuyển.

Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

Cộng đồng quốc tế tức giận vì cách mà một phần fan của đội KC không tôn trọng Faker

- Với một đội chưa đạt được thành công ở một vùng lãnh thổ lớn, họ có vẻ hơi phi lý

Mỗi khi tôi bắt đầu thích KC, người hâm mộ của họ lại nhắc nhở tôi về tác động tiêu cực của họ.

Hãy tưởng tượng bạn cảm thấy thế nào khi đứng ở vị trí của Faker sau khi đã đạt được nhiều thành tựu trong LMHT và tham gia sự kiện này sau khi tham gia 2 giải đấu lớn. Asian Games, CKTG và MSI. Họ đều đi đến trận chung kết chỉ để rồi thất bại.

Fan cuồng chế nhạo Faker ở showmatch, chủ đội KC lên tiếng bị tố lươn lẹo

T1 đi khắp thế giới để tham gia showmatch, giao lưu... và đây là cách họ được chào đón. "Sự thật là ở đó rõ ràng có sự thiếu tôn trọng dành cho Faker và làm sao ông chắc chắn rằng chuyện như vậy sẽ không lặp lại trong tương lai?"

Hiện nay, tâm thư của CEO KC và sự kiện liên quan đến Faker vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ LMHT. Mặc dù Faker và T1 có thể không quan tâm, nhưng việc một số fan KC thiếu tôn trọng đang tạo ra ảnh hưởng không tích cực đối với cộng đồng xem LEC.