Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Nguyễn Văn Chung, tác giả ca khúc Nhật Ký Của Mẹ, chia sẻ cảm xúc xót xa về ký ức đau thương khi em trai từng bị bắt cóc và những giấc mơ ám ảnh về mẹ

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Nguyễn Văn Chung xúc động khi nhắc về việc em trai bị bắt cóc.

Gần đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tiết lộ thông tin mới về ca khúc "Nhật ký của mẹ" đã thu hút được sự quan tâm lớn từ khán giả. Anh chia sẻ rằng đây là album đầu tiên mà anh tự sản xuất, tự hòa âm phối khí và cũng là bài hát đầu tiên mà anh không bán cho bất kỳ ca sĩ nào, vì anh nghĩ rằng không ai sẽ mua.

Ca khúc là một cuộc hành trình mà người mẹ theo dõi con từ khi còn trong lòng cho đến khi thấy con trưởng thành.

Khi kể về quá trình sáng tác ca khúc "Nhật ký của Mẹ", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ rằng trong tuổi thơ, anh đã nhiều lần bị mẹ trừng phạt sai lầm, vì vậy anh đã không được yêu mến và tin rằng mẹ không thương anh.

Tuy nhiên, khi anh nhìn thấy hình ảnh mẹ vừa lái xe tìm em trai út của anh và vừa khóc nức nở, anh không thể nào ngăn được lòng đau xé.

Khi ấy, Nguyễn Văn Chung mới nhận ra rằng dù mẹ có đánh, có la mình như thế nào, nhưng nếu mình bị bắt cóc, chắc chắn mẹ cũng sẽ không ngần ngại chạy đi tìm mình. Suy nghĩ này đã thay đổi toàn bộ cảm nhận của anh về mẹ.

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Hiền Thục chinh phục thành công với Nhật ký của Mẹ.

Bên cạnh đó, khi đến thời điểm Nguyễn Văn Chung học đại học, anh đã có một giấc mơ đặc biệt và cản trở đáng kinh ngạc. Trong giấc mơ đó, nhạc sĩ trẻ thấy mẹ đã ra đi, khiến anh trầm trồ sợ hãi. "Bỗng dưng, lúc đó Chung cảm thấy mất mát, hoang mang và cảm giác lạc lõng giữa cuộc đời. Đúng lúc ấy, Chung mới thấu hiểu những cảm xúc của một người mất mẹ. Khi tỉnh dậy, Chung nhìn thấy gối ướt đẫm và nhận ra chưa từng khóc nhiều như vậy. Chung nhìn xuống tầng dưới và thấy mẹ đang ngồi bên bếp, lúc đó Chung mới thở phào vì nhẹ nhõm hơn.

Note: Placeholder was kept and included in the output.

Ngay lúc đó, Chung rất muốn chạy ngay xuống để nói "Con yêu mẹ" nhưng do băn khoăn mãi không dám nói vì anh là con trai. Chung đi một bước xuống, sau đó lại đi lên một bước. Cuối cùng, anh đã hơi thở sâu, dũng cảm xuống ôm mẹ và nói "Con yêu mẹ" - Nguyễn Văn Chung đã không kìm nén nổi nước mắt khi kể lại giấc mộng của mình.

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Nguyễn Văn Chung và mẹ của anh.

Nguyễn Văn Chung cũng đề cập đến một cuộc tranh luận "dữ dội" trên mạng xã hội về một đoạn trong bài hát có câu "Ước có một người yêu con hơn mẹ yêu". Họ cho rằng không thể tồn tại ai đó có thể yêu con hơn tình yêu mẹ dành cho con. Tuy vậy, Nguyễn Văn Chung cảm nhận và thấu hiểu cảm xúc, suy nghĩ của người mẹ và đang ghi lại chúng.

Nguyễn Văn Chung tiết lộ rằng chi phí sản xuất bài hát này chỉ là 2,5 triệu đồng, trong đó bao gồm 1 triệu đồng cho hòa âm, 1 triệu đồng cho thu âm và 500 ngàn đồng phạt khi quay phim.

Ngoài ra, để có được một bài hát hot như thế này, nam nhạc sĩ đã phải đợi Hiền Thục thu âm trong 2 năm. Chung đã gửi bài hát này cho Hiền Thục và phải đợi Thục trong vòng 2 năm.

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và câu chuyện ám ảnh về mẹ

Nguyễn Văn Chung đã rơi nước mắt khi kể về thời gian anh viết Nhật ký của Mẹ.

Ban đầu, Chung đã gửi yêu cầu này cho quản lý của Thục, nhưng bạn đó cho biết Thục đang bận rộn với một dự án khác và không thể tham gia. Sau 2 năm, Chung tình cờ gặp Thục tại studio và từ đó anh mới dám nhờ vả. Ngay tối hôm đó, Thục đã nghe bài hát và vào ngày hôm sau, cô ấy đã thu âm cho Chung" - nhạc sĩ nam giới tiết lộ thêm.

Nguyễn Văn Chung không ngờ rằng ca khúc "Nhật ký của mẹ" sẽ trở nên phổ biến vì lời bài hát quá dài, khó để ca sĩ biểu diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, cuối cùng, bài hát đã lan tỏa ra nước ngoài như Nhật, Đức và được khán giả quốc tế đón nhận một cách nồng nhiệt.