EE tung ra diện mạo thương hiệu mới 'lớn nhất' trong một thập kỷ - Đánh dấu sự thay đổi lớn

EE tung ra diện mạo thương hiệu mới 'lớn nhất' trong một thập kỷ - Đánh dấu sự thay đổi lớn

EE đang rũ bỏ mác nhà mạng viễn thông với chiến dịch tái định vị thương hiệu nhằm trở thành doanh nghiệp đăng ký lớn nhất Vương quốc Anh

Kỷ nguyên của ‘EE Mới’ đã được khởi động, khi thương hiệu này tìm cách thoát khỏi nhãn mác nghiêm ngặt là ‘công ty viễn thông’ và chuyển sang mô hình đăng ký rộng hơn nhiều.

Việc đổi thương hiệu là theo định hướng đề xuất, với EE vẫn giữ nguyên logo và bảng màu. Tuy nhiên, nó đang ngày càng được định vị là thương hiệu hàng đầu với việc BT ngày càng bị lỗi thời.

 EE tung ra diện mạo thương hiệu mới 'lớn nhất' trong một thập kỷ - Đánh dấu sự thay đổi lớn

Christian Thrane, giám đốc tiếp thị của EE, chia sẻ với Our Website rằng động thái này đánh dấu “một sự chuyển giao giá trị thương hiệu”, giúp người tiêu dùng hiểu rõ rằng ‘EE mới’ là sự kết hợp của hai thương hiệu, chứ không phải sự thay thế.

Mặc dù nhãn hiệu ‘powered by BT’ trên các sản phẩm kết nối của công ty vẫn sẽ được giữ nguyên vì mục đích nhất quán, nhưng thương hiệu BT sẽ không còn được sử dụng nữa theo đúng với mục tiêu ưu tiên EE mà công ty đã nêu ra từ đầu năm nay.

EE sẽ triển khai một chiến dịch quảng cáo toàn quốc vào ngày mai (20 tháng 10) để truyền đạt định hướng mới của mình – đây là chiến dịch lớn nhất kể từ khi EE ra mắt vào năm 2012.

Cho đến nay, khách hàng của EE được yêu cầu phải ký hợp đồng với EE hoặc BT, nghĩa là cơ sở khách hàng của công ty chỉ giới hạn ở những người có số điện thoại hoặc dịch vụ băng thông rộng với công ty vì các sản phẩm và gói đăng ký của công ty chỉ dành cho những khách hàng hiện hữu đó.

Bây giờ, với sự ra mắt của EE ID – một mã định danh kỹ thuật số có sẵn cho tất cả mọi người – điều đó đang thay đổi. Được thiết lập thông qua ứng dụng EE, EE ID cung cấp một cổng thông tin cho khách hàng vào danh mục sản phẩm và dịch vụ của EE bao gồm điện tử tiêu dùng và bảo hiểm, bất kể họ đang sử dụng mạng băng thông rộng di động hay gia đình nào. Đó là một động thái nhằm hưởng doanh thu đăng ký tách biệt khỏi các hợp đồng điện thoại vốn là cánh cổng trước đây vào hệ sinh thái EE.

Thrane cho biết thương hiệu này có điểm tiếp xúc trong mỗi hộ gia đình thứ hai ở Anh, điều này có nghĩa là thương hiệu này đang ở vị trí hoàn hảo để thay đổi đề xuất. “Chúng tôi luôn là một doanh nghiệp đăng ký, hầu như không có doanh nghiệp nào không cố gắng thúc đẩy doanh thu định kỳ, cho dù bạn bán thức ăn cho chó hay bất cứ thứ gì, bạn cũng cố gắng xây dựng đăng ký. Vì vậy, chúng tôi đang tận dụng hoạt động kinh doanh đăng ký đó để làm nhiều hơn nữa, để bắt đầu xây dựng nhiều sự liên quan hơn trong các danh mục khác.”

Ông lưu ý rằng đề xuất trước đó đã hạn chế cơ sở người tiêu dùng tiềm năng của EE, lấy ví dụ về việc thúc đẩy bán máy chơi trò chơi điện tử. "Chúng tôi đã chuyển từ vị trí trước đây thành một trong những nhà cung cấp máy chơi trò chơi điện tử hàng đầu trong nước, chỉ bán cho khách hàng di động EE." Ông nói rằng điều đó hạn chế phạm vi của EE xuống còn khoảng một phần ba thị trường máy chơi trò chơi điện tử có thể tiếp cận được ở Anh.

‘Thương hiệu vốn cổ phần chuyển nhượng’: EE tung ra ‘lần’ nâng cấp thương hiệu ‘lớn nhất’ trong thập kỷ

Chiến dịch ‘EE Mới’ được đặt tên rõ ràng nhằm thể hiện cách thức EE sẽ giúp “nâng tầm cuộc sống thường nhật” bằng cách tập trung vào bốn hành vi mà công ty tin rằng công chúng Anh tìm đến EE để thỏa mãn: ở nhà, học tập, làm việc và chơi game.

Đây là chiến dịch lớn nhất của EE trong hơn một thập kỷ, bao gồm quảng cáo và hoạt động trải nghiệm trên toàn quốc, trải nghiệm bán lẻ được thiết kế lại và các nội dung truyền thông khách hàng cho những người dùng hiện tại, bên cạnh các nội dung biên tập và thực thi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thrane lưu ý sự thay đổi là "lớn", và việc thông báo cho người tiêu dùng đã sử dụng EE 'cũ' về khả năng của EE mới là một nhiệm vụ lớn. Tuy nhiên, ông cho biết khoản đầu tư của công ty vào công nghệ quảng cáo và các công cụ cá nhân hóa cho phép công ty nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể thay vì mua không phân biệt đối xử không gian quảng cáo theo phương tiện truyền thông.

"Đầu tiên là sự kết hợp của phạm vi tiếp cận rộng rãi. Và sau đó là sự kết hợp của việc sử dụng nhiều dữ liệu hơn để hiểu ý định, khi làm việc với các nền tảng trả phí, khi làm việc với cơ quan truyền thông của chúng tôi để nắm bắt ý định và sau đó truyền đạt cho khách hàng [vào những thời điểm thích hợp và cụ thể]."

Ông lưu ý sự thay đổi trong đề xuất đã dẫn đến sự thay đổi trong cơ cấu nhóm tiếp thị trong EE. Các nhóm có trách nhiệm về cá nhân hóa và nhóm tiếp thị "đang tập hợp lại theo cách mà họ chưa từng làm trước đây", ông nói.

EE cũng đang "tận dụng một số khả năng xung quanh tự động hóa và AI" để giúp nhắm mục tiêu và cá nhân hóa các thông điệp tốt hơn. Ông nói thêm, đó là một quá trình liên tục phát triển.

Khi chiến dịch ra mắt vào thứ Sáu, EE sẽ cần đưa ra ý tưởng rằng các gói đăng ký và sản phẩm của EE hiện có sẵn cho những người dùng ngoài những người dùng EE hiện tại. Hy vọng rằng khi người tiêu dùng tham gia hệ sinh thái kỹ thuật số EE ID, EE có thể bán thêm các sản phẩm và đăng ký cho nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.