E45 đạt giải thưởng quảng cáo đa dạng của Kênh 4

E45 đạt giải thưởng quảng cáo đa dạng của Kênh 4

Giải thưởng năm nay thách thức các thương hiệu thể hiện chân thực cộng đồng LGBTQIA+ trong các quảng cáo của họ và kết quả là bộ sưu tập các bài dự thi mạnh mẽ nhất trong lịch sử bảy năm của giải thưởng

Thương hiệu chăm sóc da E45 đã giành giải thưởng Quảng cáo Đa dạng của Kênh 4 và tuyên bố sẽ sử dụng số tiền trao thưởng để sản xuất các ấn phẩm “mang lại sự thay đổi tích cực, lâu dài trong thái độ của công chúng” đối với cộng đồng LGBTQIA+. 

Chiến dịch do công ty The&Partnership lên ý tưởng, giờ đây sẽ được trao 1 triệu bảng Anh tiền quảng cáo trên toàn bộ danh mục đầu tư của Kênh 4. Ngoài ra, chiến dịch sẽ nhận được 100.000 bảng Anh tiền chi cho phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm 40.000 bảng Anh tiền sản xuất nội dung truyền thông xã hội từ bộ phận sáng tạo nội dung số của Kênh 4, 4Studio và 60.000 bảng Anh tiền quảng cáo trên các kênh truyền thông của đài này.

 E45 đạt giải thưởng quảng cáo đa dạng của Kênh 4

Trong một tuyên bố công bố giải thưởng, Sally Perry, giám đốc danh mục sức khỏe làn da toàn cầu tại E45, chủ sở hữu của Karo Healthcare, cho biết: “Sứ mệnh của E45 là giúp mọi người cảm thấy thoải mái trong làn da của họ và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực lâu dài trong thái độ của công chúng với công việc này. Cảm ơn nhóm LGBTQIA+ và các đồng minh tại The&Partnership vì cam kết và niềm đam mê của họ. Hãy theo dõi không gian này."

Cuộc thi, được thiết kế để thúc đẩy quảng cáo thực sự đại diện cho các cộng đồng đa dạng, đã diễn ra từ năm 2016. Năm nay, những người tham gia được thách thức để đại diện chân thực cho cộng đồng LGBTQIA+ trong các bài dự thi của họ.

Kênh 4 đã quyết định chủ đề sau khi tiến hành nghiên cứu với 4Sales, cho thấy các thương hiệu Vương quốc Anh đã không còn mô tả những cộng đồng này trong quảng cáo của họ vì sợ phản ứng dữ dội.

Các chủ đề trước đây bao gồm giải quyết vấn đề phân biệt tuổi tác, đại diện chân thực cho người da đen, người châu Á và dân tộc thiểu số, và chống lại các khuôn mẫu phân biệt giới tính. Người chiến thắng năm ngoái là thương hiệu tẩy rửa Vanish và công ty quảng cáo Havas London. Vanish đã đưa ra một chiến dịch nhằm khơi dậy cuộc trò chuyện về chứng tự kỷ ở trẻ em gái, nhằm ứng phó với thách thức thể hiện khuyết tật có thể nhìn thấy và không nhìn thấy trong quảng cáo.

Năm nay, cuộc thi chứng kiến "có lẽ là bộ sưu tập các bài dự thi mạnh nhất" từ trước đến nay, theo giám đốc doanh thu của Kênh 4 kiêm chủ tịch Giải thưởng Quảng cáo Đa dạng, Veriça Djurdjevic.

"Các thương hiệu và các công ty quảng cáo của họ đã mang đến cho ban giám khảo một vấn đề tuyệt vời, nhưng E45 và The&Partnership mới là người chiến thắng. Tôi nóng lòng chờ đợi để xem chiến dịch của họ trên sóng và xem tác động của nó, "cô nói.

12 giám khảo bao gồm các nhà lãnh đạo trong ngành quảng cáo và những người đến từ cộng đồng LGBTQIA+. Các thành viên tham gia hội đồng gồm có các thành viên của Outvertising, tổ chức từ thiện Not a Phase và mạng lưới nhân viên 4Pride của riêng Kênh 4. Ban giám khảo còn có sự tham gia trở lại của các giám khảo từ Hiệp hội Quảng cáo, IPA, Thinkbox, ISBA và 4Creative.

Có sáu bài dự thi lọt vào vòng chung khảo để các giám khảo lựa chọn.

Các mục dự thi này đến từ thương hiệu rượu vodka Absolut, doanh nghiệp dịch vụ xe hơi The AA, nhà sản xuất bao cao su Durex, công ty chăm sóc thời kỳ đèn đỏ Bodyform và thương hiệu quần bó Snag, cũng như người chiến thắng, E45.

Các thương hiệu lọt vào vòng chung khảo này đã được trao cơ hội để đảm bảo kinh phí tài trợ tương ứng để đưa các mục dự thi của họ lên sóng. Kênh 4 sẽ tài trợ tương ứng cho thời lượng quảng cáo trên sóng và quảng cáo kỹ thuật số và video theo yêu cầu lên tới 250.000 bảng Anh.

Djurdjevic cho biết hội đồng giám khảo “đam mê” khi xem từng bài dự thi lọt vào vòng chung kết phát sóng.