Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Điều bất ngờ trong cuộc đối đầu hè này: Dương Tử vượt trội hơn Địch Lệ Nhiệt Ba dù xấu hơn rất nhiều Lý do tại sao?

Mùa phim Hè năm 2023 của điện ảnh Trung Quốc nổi bật với cuộc so tài giữa hai diễn viên nữ hàng đầu thuộc thế hệ 9X - Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Dù sinh cùng năm 1992 và quay trở lại với dòng phim cổ trang, nhưng Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba lại có hướng đi và kết quả hoàn toàn khác biệt. Trong khi An Lạc Truyện từng là ngôi vương trong vài ngày sau khi Ngọc Cốt Dao kết thúc, nhưng dần dần mất vị trí trên Vlinkage khi Liên Hoa Lâu ra mắt, và hiện là Trường Tương Tư. Sự trượt hạng nhanh chóng của Địch Lệ Nhiệt Ba đã tạo cơ hội cho Dương Tử trở lại vị trí hàng đầu.

Đối đầu với một đối thủ sở hữu nhan sắc mạnh mẽ, Dương Tử lại thể hiện tín hiệu chiến thắng rõ rệt, hoàn toàn áp đảo Địch Lệ Nhiệt Ba với vai diễn trong Trường Tương Tư. Vậy Dương Tử đã sử dụng chiến thuật gì để vượt qua người đàn chị nổi tiếng của An Lạc Truyện?

Dương Tử đã chiến thắng nhờ vẻ ngoài xấu xí

Thường thì một bộ phim sẽ dành sự chú ý của khán giả ngay từ những tập đầu tiên bằng cách khoe những cảnh đẹp và lôi cuốn nhất. Nhưng Đường Tử đã không lựa chọn điều này trong vai trò Trường Tương Tư. Bên cạnh việc diễn cốt truyện, anh cũng tự tin thể hiện một hình ảnh khác khi đóng vai thiếu niên Văn Tiểu Lục.

Nữ diễn viên 9X quyết định tạo nên một hình ảnh "cải nam trang" đầy cái độc, với vẻ ngoài lấm lem bụi bẩn, tướng đi khập khiễng đáng yêu, không phải dáng vẻ hoàn hảo như nhiều đồng nghiệp trước đó (như Cúc Tịnh Y chẳng hạn).

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến Trường Tương Tư nhận được sự ca ngợi to lớn từ khán giả, mặc dù nhân vật nữ chính chưa có hình tượng xinh đẹp như một tiên tử nào. Trong bối cảnh mọi người đang cảm thấy chán chường với những hình tượng giả trai quá hoàn hảo, như không có thực, thì vẻ "bẩn bẩn" của Văn Tiểu Lục là một luồng gió mới, cho thấy tinh thần nghiêm túc của Dương Tử đối với vai diễn. Hình tượng Văn Tiểu Lục nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm nóng khi phim ra mắt, thu hút hơn 150 triệu lượt xem và hàng nghìn đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng.

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Khác với Dương Tử, một Địch Lệ Nhiệt Ba xinh đẹp trong An Lạc Truyện vào lúc này lại khiến người xem cảm thấy nhạt nhẽo. Dù đóng vai thổ phỉ đứng đầu tộc An Lạc, nhưng Nhậm An Lạc vẫn trông đẹp như tiểu thư, son phấn sáng chói và thiếu đi sự tự nhiên, hoang dã của một phụ nữ đã từng lưu lạc giang hồ suốt nhiều năm. Việc "quá đẹp" trên màn ảnh đã khiến ngôi sao nổi tiếng như Dương Dương cảm thấy phiền lòng, và bây giờ, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đang gánh chịu những tác động tiêu cực này.

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Khán giả đã chỉ trích mỹ nhân Tân Cương vì quá phụ thuộc vào nhan sắc nên diễn xuất của cô trở nên tệ hại, đơn điệu và không có gì để nói. Nhậm An Lạc chẳng khác gì một Lý Trường Ca thứ hai trong việc xây dựng hình ảnh, và điều này đang gây thiệt hại đến vị trí của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Khán giả không còn tin tưởng Địch Lệ Nhiệt Ba nữa.

Hơn nữa, việc bộ phim An Lạc Truyện được chọn làm "điểm rơi" cho ra mắt cũng làm tổn thương danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba. Đã từ trước đó, cô đã bị chỉ trích và chê bai với dự án Công Tố chất lượng kém, rating đạt 0% khi chiếu trên đài. Không có một khoảng nghỉ nào, cô nàng lại xuất hiện trong bộ phim An Lạc Truyện, một bộ phim còn thêm nhiều thiếu sót hơn với kỹ xảo kém, diễn xuất và khí chất của diễn viên không đạt yêu cầu. Ngày càng ngày, Địch Lệ Nhiệt Ba mất điểm trong lòng công chúng, đặc biệt là khi cho đến thời điểm hiện tại, cô được cho là một trong số ít tiểu hoa 9X không có bất kỳ tác phẩm hay vai diễn gì để lại dấu ấn.

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Phim Địch Lệ Nhiệt Ba khiến khán giả cảm thấy nhàm chán và cảnh kỹ xảo cũng không được tốt.

Đối với Dương Tử, nữ diễn viên này đã biết cách nghỉ ngơi đủ lâu giữa các dự án. Khi phim Trường Tương Tư được phát sóng, Dương Tử không phải chịu sự ảnh hưởng xấu từ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý (có rating thấp nhất) trước đó. Ngoài ra, hiệu ứng tốt được thấy ở những tập đầu của phim Trường Tương Tư đã giúp phim nhanh chóng đạt 30.000 lượt xem trên Tencent. Dương Tử hoàn toàn thay đổi cảm nhận từ ghét thành yêu và hiện tại hiếm có ai phê phán cô khi đảm nhận vai Tiểu Yêu.

Dương Tử khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngưỡng mộ đến mức nào?

Trường Tương Tư đột phá về kỹ xảo lẫn bối cảnh

Tạm kết

Dương Tử đã chiến thắng hoàn toàn trong cuộc đối đầu với Địch Lệ Nhiệt Ba, khẳng định vị thế dẫn đầu của mình so với các nữ diễn viên cùng tuổi. Gia Hành đã mua Trường Tương Tư, nhưng lại tin tưởng và chọn Dương Tử. Dường như Gia Hành đánh giá cao Dương Tử, coi cô là ngôi sao sáng nhất trong thế hệ diễn viên 9X hiện tại, có sức hút với khán giả nam và đảm bảo thành công cho phim, không giống Địch Lệ Nhiệt Ba – một diễn viên yếu kém và khó gắn bó với vai diễn.