Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Chi Pu: Không sợ thất bại, để không hối tiếc sau này Một hành trình ấn tượng của nữ diễn viên 30 tuổi, mang tâm huyết quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Suốt 7 năm tôn vinh những con người, sự kiện và công trình tích cực ảnh hưởng và truyền cảm hứng tới cộng đồng, WeChoice Awards đã mang đến nhiều góc nhìn tích cực về cuộc sống.

Mùa thứ 8 chính thức quay trở lại với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards tiếp tục là nơi tìm kiếm nguồn cảm hứng sống đam mê và can đảm cháy rực rỡ, thông qua hệ thống hạng mục giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

10 Nhân vật Truyền cảm hứng được cộng đồng bình chọn dựa trên đề cử gửi đến WeChoice Awards 2023 thông qua trang web wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất được Hội đồng thẩm định bình chọn, gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự đóng góp và thành tựu của họ mang ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả mọi người.

WeChoice Awards 2023: Những người dám mơ ước, dám bước đi và tỏa sáng rực rỡ

"Đôi khi, tôi đã hoài nghi về bản thân, về con đường mà tôi đã chọn và cả những ước mơ và hoài bão. Con đường mà tôi đã đi qua có những khoảnh khắc êm đềm ngọt ngào, nhưng cũng có những thời điểm gay go và khốc liệt. Nhưng may mắn thay, niềm tin trong tôi vẫn luôn tồn tại, và tôi vẫn tiếp tục bước đi, vượt qua mọi khó khăn, theo đuổi những ước mơ trong lòng." Đó là những chia sẻ của Chi Pu khi nói về quãng đường gian khổ mà cô đã trải qua, từ đó rút ra được bài học từ thất bại trong quá khứ, và bứt phá rực rỡ như ngày hôm nay.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Chi Pu tạo bước tiến lớn tại Đạp gió 2023, ghi danh top 11 người đẹp ra mắt sau chương trình

Vào năm 2023, khi nghe tin Chi Pu là nghệ sĩ duy nhất từ Việt Nam được mời tham gia chương trình thực tế ăn khách Đạp gió hàng đầu ở Trung Quốc, đa số netizen hoài nghi về khả năng của nữ ca sĩ. Gần như không ai tin tưởng vào Chi Pu vì vào thời điểm đó, cô vẫn bị chỉ trích tại quê nhà vì khả năng hát live của mình chưa tốt. Bất chấp những góp ý nên quay về với danh xưng "hot girl", Chi Pu đã dũng cảm vượt ra khỏi khu vực an toàn, chấp nhận đối diện với thách thức thi đấu tại Trung Quốc, mặc dù trong lòng lo lắng về sự kém cỏi so với các nghệ sĩ của đất nước mình.

Chi Pu đã chọn cách tham gia Đạp gió 2023, để quảng bá văn hóa Việt Nam. Cô đã diện trang phục thương hiệu trong nước, giới thiệu đến nghệ sĩ quốc tế ẩm thực, âm nhạc, văn hóa Việt Nam. Nữ ca sĩ còn bắt đầu thu hút sự chú ý của netizen Trung khi thể hiện See tình cùng dàn chị đẹp quốc tế.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Sau hơn 3 tháng nỗ lực ở Trung Quốc, Chi Pu xuất sắc có tên trong danh sách 11 chị đẹp được ra mắt nhóm nhạc sau chương trình. Chẳng ai ngờ quyết định liều lĩnh của Chi Pu giúp cô xoay chuyển tình thế. Từ một nhân tố lạ mặt, không nhận được sự cổ vũ nào ở phần solo, công diễn đầu tiên, Chi Pu dần chinh phục được khán giả Trung Quốc nhờ vào nỗ lực biến hóa trong từng vòng thi: hết thể hiện trình vũ đạo đến trổ tài đu dây, múa cột... Cũng từ đây, nữ ca sĩ người Việt đạt hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, được các đơn vị truyền hình quốc tế dành nhiều sự ưu ái. Tài khoản mạng xã hội của Chi Pu tại Trung Quốc nhanh chóng đạt lượng tương tác đáng kể khi so với mặt bằng chung. Netizen Trung cũng liên tiếp tạo ra nhiều topic để tìm hiểu về cái tên đến từ Việt Nam. Cái tên của Chi Pu cũng nhiều lần lên hot search của Weibo với đa dạng các chủ đề.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Chi Pu để lại ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh cô ca sĩ người Việt dám đu dây, múa cột, chẳng màng nguy hiểm để mang lại tiết mục đặc sắc nhất cùng đồng đội

Chi Pu trở thành mục tiêu săn đón của netizen với sự xuất hiện tại khách sạn, trường quay và sân bay. Trước Chung kết Đạp Gió, cô đã bị bất ngờ bởi tấm lòng của các fan Trung Quốc khi họ quảng bá mỗi buổi biểu diễn tại ga tàu điện ngầm và chuẩn bị xe buýt, cờ, standee, quạt và nhiều quà tặng. Nhờ loạt sân khấu ấn tượng và việc quảng bá hình ảnh Việt Nam, Chi Pu đã làm tan đi những hoài nghi của khán giả quê nhà, và nhận được sự yêu mến từ mọi người.

Với thành công này, Chi Pu tiếp tục tham gia các chương trình giải trí Trung Quốc. Cô được khen ngợi về khả năng suy luận tinh tế tại show Nhà Hàng Trung Hoa (A Delicious Guess) và bộc lộ tính cách hài hước, thú vị tại Xin Chào Thứ 7 (Hello Saturday). Rào cản ngôn ngữ không còn là vấn đề với Chi Pu khi cô đã học được một số câu Hoa ngữ đơn giản từ các nghệ sĩ quốc tế.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Với sức hút ngày càng tăng tại Trung Quốc, Chi Pu đã trở thành nghệ sĩ duy nhất đến từ Đông Nam Á được mời biểu diễn tại sự kiện âm nhạc Asian Youth Music Festival 2023 (AYMF) - một đại nhạc hội dành cho thanh niên châu Á với sự tham gia của hơn 30.000 khán giả, cùng với dàn nghệ sĩ hàng đầu đến từ nhiều quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn được đề cử danh hiệu "Vi quang vinh diệu" (Nghệ sĩ nổi bật của năm) tại Đêm hội tầm nhìn Weibo - Weibo TV & Internet Video Summit 2023. Đây là một sự kiện quy mô lớn tổ chức vào cuối năm nhằm tổng kết các hoạt động giải trí trong năm qua ở các lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, show, thời trang... tại Trung Quốc và châu Á.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Hình ảnh Chi Pu thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các nghệ sĩ Trung Quốc hút sự quan tâm của khán giả quốc gia tỷ dân

Trong buổi chia sẻ với chủ đề "Mang Việt Nam ra thế giới" tại sự kiện do Forbes Việt Nam tổ chức, Chi Pu đã có bài phát biểu truyền cảm hứng về chặng hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong 1 năm qua. Cô nhận thức "Chi Pu" cũng là một thương hiệu Việt, đại diện cho Việt Nam nên không ngừng nỗ lực mỗi ngày khi đang có được bước đầu thành công nhất định tại xứ tỷ dân. Đó cũng là nền tảng để nữ ca sĩ bắt đầu dự án kinh doanh: mang thương hiệu phở Việt Nam chuẩn vị Bắc đến Trung Quốc để thực hiện tham vọng đưa ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Bằng niềm đam mê, dám cháy hết lòng với những khát vọng của bản thân, Chi Pu đã truyền đồng cảm lớn lao cho người hâm mộ. Theo nữ ca sĩ chia sẻ: "Khi tìm ra đam mê, hoài bão, hãy cứ thực hiện, đừng sợ thất bại. Vì cuộc đời rất ngắn nên hãy làm cho cuộc sống có ý nghĩa nhất, để sau này không phải nuối tiếc… Tương lai của chúng ta được quyết định bằng tất cả những gì chúng ta làm hiện tại. Hãy cứ đón nhận và đối mặt với những cơ hội mới, thách thức mới bằng thái độ tích cực nhất".

WeChoice Awards - Giải thưởng hàng năm do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Dám đam mê, Dám rực rỡ.

Khi chúng ta dám sống vì đam mê và dám cháy rực rỡ với khát vọng của mình, giấc mơ - dù nhỏ bé hay lớn lao - mới có thể trở thành hiện thực, biến cuộc đời này trở thành một vùng đất diệu kỳ.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những câu chuyện về lòng dũng cảm và sự tử tế, về những con người bình thường nhưng vẫn sống một cuộc đời thật trọn vẹn và rực rỡ.

Đừng sợ thất bại, để sau này không hối tiếc hai từ 'phí mà'

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.