Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Luôn đúng giờ và năng suất làm việc là yếu tố quan trọng xác định sự thành bại và trình độ của bạn Bài viết này sẽ chỉ ra tại sao sự chính xác trong thời gian là cần thiết và cung cấp những bí quyết để cải thiện hiệu suất làm việc tại nơi làm việc

Bạn đã bao giờ trễ giờ và tiến vào văn phòng công ty sau khi giờ làm đã bắt đầu chưa?

Có thể rằng không ai bộc lộ qua thái độ nhưng đồng nghiệp của bạn, và có thể cả sếp của bạn, chắc chắn không cảm thấy thoải mái với việc bạn đến muộn như vậy.

Việc đến trễ chỉ vài phút có thể không có vẻ quan trọng, nhưng theo thời gian, nó có thể gây ra tác động lớn và ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn. Các khảo sát đã chỉ ra rằng một trong những lý do khiến nhân viên bị sa thải là thiếu khả năng học hỏi và thường xuyên đến trễ.

Gần đây, kênh nội dung đầu tư iFast đã thực hiện cuộc phỏng vấn với một số nhân viên văn phòng, cũng như các quản lý và giám đốc điều hành của công ty. Câu hỏi được đặt ra là: Việc tuân thủ thời gian so với hiệu suất làm việc, cái nào quan trọng hơn?

Người quản lý và giám đốc điều hành đều cho rằng việc đúng giờ sẽ ảnh hưởng đến năng suất của một cá nhân. Lập luận của họ rất đơn giản vì họ cho rằng việc tuân thủ thời gian sẽ tạo ra hiệu suất làm việc cao hơn.

Điều này cho thấy tính không tổ chức và không có sự cam kết của người đó đối với công việc.

Thời gian hoàn thành công việc đúng giờ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất tại nơi làm việc và có thể có một tác động lớn hơn nữa đối với việc xây dựng nền tảng cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Lí do vì sao bạn cần luôn đúng giờ?

Các chuyên gia trong lĩnh vực, bao gồm cả nhân viên và quản lý, thường có một đặc điểm chung, đó là họ luôn ưu tiên việc đến đúng giờ. Khi bạn đến trễ, điều này gây ấn tượng không tốt.

Việc đến đúng giờ sẽ giúp bạn duy trì sự bình tĩnh, cung cấp cho bạn thời gian để suy nghĩ về lập luận của mình và bạn sẽ trông tự tin, kiên định và có khả năng điều khiển cuộc trò chuyện. Thói quen này sẽ giúp bạn nổi bật như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Tôn trọng đồng nghiệp

Khi bạn đến muộn trong buổi họp với đồng nghiệp, điều này cho thấy bạn không coi trọng thời gian của họ và đây là một hành động lấy cắp thời gian trong môi trường làm việc.

Luôn tuân thủ thời gian và hoàn thành công việc đúng hạn là cách thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp.

Có khả năng tổ chức hiệu quả

Không ai trong số chúng ta muốn nhân viên của mình phải lãng phí thời gian để tìm kiếm tài liệu hoặc mất công tìm kiếm hóa đơn bị thất lạc, vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất làm việc của công ty. Từ việc tổ chức và sắp xếp tốt, chúng ta có thể đảm bảo sự đúng giờ và hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng hơn, tham gia các cuộc họp và đáp ứng yêu cầu của cấp trên hoặc khách hàng đúng giờ.

Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Nâng cao độ tin cậy và uy tín cá nhân

Uy tín cá nhân của bạn là một tài sản quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp. Khi sếp và đồng nghiệp coi bạn là người luôn đúng giờ, họ sẽ có xu hướng giao phó công việc hoặc mong muốn hợp tác với bạn trong các dự án mới và thú vị. Cuối cùng, không ai muốn giao phó một phần công việc quan trọng cho một người có thói quen bỏ lỡ thời hạn.

Sự tuân thủ đúng thời gian là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhà lãnh đạo có xu hướng thăng chức những người có thói quen đến đúng giờ. Việc tuân thủ đúng thời gian không chỉ cho thấy sự cam kết và sự cống hiến của bạn, mà còn được nhà quản lý đánh giá cao không chỉ qua công việc mà bạn hoàn thành, mà còn qua tính cách và đạo đức công việc của bạn.

Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Bí quyết để luôn đúng giờ và cải thiện năng suất làm việc tại chốn công sở

Theo tờ New York Post, một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất tại nơi làm việc là lên kế hoạch vào đêm hôm trước.

Thay vì bị bận rộn mỗi buổi sáng với nhiều việc, hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng từ đêm trước.

Hãy sắp xếp đồ cá nhân, tài liệu quan trọng hoặc ủi sẵn quần áo vào tối hôm trước, để khi thức dậy, bạn chỉ cần làm vệ sinh cá nhân, lấy túi xách và đi làm.

Một cách quan trọng và đáng tin cậy là luôn đảm nhận trách nhiệm với công việc của mình.

Đúng giờ - Bí quyết tăng năng suất làm việc và đạt thành công vững chắc!

Thiết lập lời nhắc

Để đảm bảo bạn luôn đến đúng giờ, hãy thiết lập lời nhắc trước 1 giờ trước khi cuộc họp hoặc cuộc hẹn bắt đầu. Ngoài ra, cũng đặt thêm một lời nhắc trước khi bạn phải rời đi 15 phút. Điều này giúp bạn tổ chức thời gian sao cho kịp thời rời đi.

Hãy tin tưởng vào những điều nhỏ nhất

Thói quen làm việc nhiều năm không thể thay đổi chỉ sau một đêm. Do đó, điều cuối cùng và cũng là nguyên tắc bạn cần nhớ là luôn luôn tha thứ cho chính bản thân. Sẽ có lúc bạn gặp khó khăn hoặc thất bại trong công việc, nhưng thay vì từ bỏ, hãy đứng lên và giải quyết vấn đề, coi đó như một bài học quý giá trong cuộc sống.

Theo Asia One