ĐT nữ Việt Nam áp sát top 10 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam áp sát top 10 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023

Tiền đạo Hải Yến của ĐT nữ Việt Nam ghi tên trong danh sách 50 cầu thủ đáng xem nhất tại VCK World Cup 2023, theo tờ GOAL

VCK World Cup 2023 sắp diễn ra, đây là lần đầu tiên Đội tuyển nữ Việt Nam tham gia sự kiện bóng đá quốc tế quy mô lớn nhất. Để có thể tham gia VCK, Đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua một hành trình gian nan và đầy khó khăn.

Trước khi diễn ra VCK World Cup 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Đức. Dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ đã có những trận đấu giao hữu chất lượng với các đội tuyển mạnh như Đội tuyển nữ Đức, Đội tuyển nữ New Zealand và Đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Mặc dù ĐT nữ Việt Nam đã thất bại trong 3 trận giao hữu với các đối thủ hàng đầu, nhưng đại diện Đông Nam Á đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu và học hỏi để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh tại VCK World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam áp sát top 10 cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2023

Tiền đạo Hải Yến (số 12) đã được xếp vào top 50 cầu thủ đáng theo dõi nhất tại World Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Trước khi VCK World Cup 2023 chính thức diễn ra, tờ GOAL đã liệt kê danh sách 50 cầu thủ đáng xem nhất. Trong số đó, ĐT nữ Việt Nam có một đại diện xuất sắc là tiền đạo Hải Yến, không phải Huỳnh Như hay Thanh Nhã.

GOAL nhận định: "Dù không ghi bàn tại VCK Asian Cup 2022, nhưng Hải Yến đã mang lại sự góp phần đáng kể cho đội tuyển. Cô đã thi đấu tất cả 6 trận và giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để giành vé đi tiếp. Với sự nguy hiểm của mình, tiền đạo 28 tuổi này sẽ là thách thức lớn cho hàng phòng ngự của Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha".

Thực tế, trong VCK World Cup 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với các đối thủ có thể hình và thể lực cao, vì vậy Hải Yến có thể được HLV Mai Đức Chung sử dụng nhiều hơn. Với tốc độ và khả năng cài đè tốt, tiền đạo này sẽ làm cho những đợt phản công của đội tuyển nữ Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn.

Theo lịch thi đấu của World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Đội tuyển nữ Mỹ trong trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22/7. Sau đó, vào lúc 14h30 ngày 27/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển nữ do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Hà Lan. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8. Các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2023 sẽ được Báo Điện tử VOV trực tiếp thông qua hình ảnh và bài viết, xin mời quý độc giả quan tâm theo dõi.