ĐT nữ Australia gây sốc với trận thua đầy bất ngờ tại World Cup 2023

ĐT nữ Australia gây sốc với trận thua đầy bất ngờ tại World Cup 2023

ĐT nữ Australia gây sốc khi thất bại 2-3 trước ĐT Nigeria trong trận đấu tại World Cup 2023 hôm nay 27/7

Sau khi đánh bại CH Ireland trong trận ra quân, Đội tuyển nữ chủ nhà Australia đặt mục tiêu giành được 3 điểm trước Nigeria vào tối ngày 27/7 để chính thức giành vé vào vòng 1/8. Mặc dù không có sự hiện diện của cầu thủ chủ lực Sam Kerr, Đội tuyển Australia vẫn hoàn toàn kiểm soát và tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ có sự xuất sắc của các hậu vệ Nigeria mới ngăn chặn được việc thủ thành của họ bị ghi bàn sớm.

ĐT nữ Australia gây sốc với trận thua đầy bất ngờ tại World Cup 2023

Đội tuyển nữ Australia bất ngờ thua Nigeria với tỷ số 2-3. (Ảnh: Reuters).

Sau những tấn công không ngừng từ Australia, đội chủ nhà đã thông qua bàn mở tỷ số trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Foord đã tăng tốc lên cánh trái trước khi chuyền ngược cho Van Egmond với một cú sút mạnh bằng chân phải, khiến lưới Nigeria rung lên.

Mặc dù phải chịu áp lực suốt trận đấu, đại diện châu Phi - Nigeria đã có một bàn gỡ hòa bất ngờ ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Kanu đã nhanh chóng tận dụng cơ hội và ghi bàn bằng chân trái, làm rung lên lưới ĐT nữ Australia ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Bàn gỡ muộn màng đã giúp Nigeria thi đấu rất tốt trong hiệp 2. Ở phút 65, Ohale đã có một pha băng vào dũng mãnh để đánh đầu tung lưới Australia, tạo nên tỷ số 2-1.

Dù bị dẫn bàn, nhưng Australia vẫn tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, trước khi đội chủ nhà ghi được bàn gỡ, họ đã bị thủng lưới lần thứ ba. Chân sút ngôi sao Oshoala đã sử dụng tốc độ của mình để vượt qua cả thủ môn Australia và ghi bàn ở phút 72.

Tỷ số đến khi Nigeria dẫn trước 3-1, Australia đã tấn công mạnh mẽ trong những phút cuối, nhưng dù có 11 phút bù giờ, họ chỉ có được 1 bàn do trung vệ Kennedy ghi. Đội chủ nhà Australia cuối cùng đã thua với tỷ số 2-3.