ĐT Futsal Việt Nam tiến thẳng đến World Cup khi Indonesia bị loại

ĐT Futsal Việt Nam tiến thẳng đến World Cup khi Indonesia bị loại

Đội tuyển futsal Việt Nam có cơ hội hơn để giành vé tham dự World Cup sau khi đối thủ Indonesia bị loại khỏi VCK Futsal châu Á 2024

Vòng chung kết Futsal châu Á 2024 được coi là một sự kiện quan trọng để chọn ra các đội tuyển đại diện cho châu Á tham gia Futsal World Cup 2024. Vì vậy, vòng loại của giải đấu này cũng trở nên rất căng thẳng.

ĐT Futsal Việt Nam tiến thẳng đến World Cup khi Indonesia bị loại

Đội tuyển Futsal Indonesia (mặc áo xanh) đã không thể giành vé tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2024 và đã mất ngay cơ hội dự World Cup. (Ảnh: AFC).

Trong trận đấu cuối cùng diễn ra vào đêm 11/10, Indonesia đã đối đầu với chủ nhà bảng B - Saudi Arabia. Dù Indonesia chỉ cần hòa để giành vé vào VCK Futsal châu Á 2024, nhưng đội chủ nhà đã tận dụng lợi thế sân nhà và quyết tâm chiến thắng, và đã có một trận đấu ấn tượng. Fares Fahad Almaleh, Mohammad Alasiri và Nawaf Mubarak Aroan đã lần lượt ghi 3 bàn thắng, giúp đại diện của Tây Á dẫn trước 3-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Sau một hiệp 2 đầy nỗ lực, Đội tuyển Futsal Indonesia chỉ có thể ghi được 2 bàn thắng do công của Ardianshah (phút 24) và Firman Adriansyah (phút 33).

Với thất bại 2-3, ĐT Futsal Indonesia buộc phải chấp nhận bị loại và cùng chứng kiến Saudi Arabia và Afghanistan giành vé vào vòng chung kết World Cup 2024 ở bảng B. Bị loại đồng nghĩa với việc Indonesia không còn cơ hội tham dự World Cup Futsal năm 2024. Tuy nhiên, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho ĐT Futsal Việt Nam trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong hành trình chinh phục World Cup Futsal lần thứ 3 liên tiếp.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã xác định được 15 trong tổng số 16 đội tham gia Vòng chung kết Futsal Châu Á 2024, bao gồm Thái Lan (đồng tổ chức), Việt Nam, Hàn Quốc, Iran, Kyrgyzstan, Tajikistan, Myanmar, Kuwait, Bahrain, Uzbekistan, Iraq, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Afghanistan.

Còn lại, đội cuối cùng dự Vòng chung kết dường như sẽ là Trung Quốc, nếu đội bóng này không thua Hong Kong (Trung Quốc) với số bàn thua quá 6 trong trận đấu ngày 13/10, thì sẽ chính thức giành vé tham dự.

Vòng chung kết Futsal châu Á năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 28/4/2024 tại Thái Lan. Có tổng cộng 4 đội vào bán kết, kèm theo đội chủ nhà World Cup, Uzbekistan, đã giành vé tham dự Futsal World Cup 2024. Theo các nhận định, có khả năng rất cao rằng 3 suất dự World Cup đầu tiên sẽ thuộc về Iran, Nhật Bản và Thái Lan.