Drakula halála - Bí mật về bộ phim đầu tiên về nhân vật Dracula

Drakula halála - Bí mật về bộ phim đầu tiên về nhân vật Dracula

Khám phá về bộ phim Drakula halála - bộ phim đã mở đầu cho hành trình chuyển thể đầy thành công về nhân vật Dracula trên màn bạc.

Drakula halála - Bộ phim đầu tiên về Dracula

Drakula halála, còn được biết đến với tên gọi Dracula's Death, là bộ phim cổ điển của Áo đã chính thức khai sinh nhân vật Dracula lên màn ảnh. Được đạo diễn bởi Károly Lajthay, bộ phim này được cho là ra mắt lần đầu tại Vienna vào năm 1921, mặc dù thông tin này vẫn đang gây tranh cãi trong giới sử gia vì thiếu thông tin chính thức.

Drakula Halala movie poster

Drakula Halala movie poster

Drakula halála không chỉ đánh dấu sự chuyển thể đầu tiên của nhân vật Dracula lên màn bạc mà còn mang đến một câu chuyện khác biệt. Bộ phim kể về Mary Land, một thợ may nghèo, người cha suốt ngày bệnh tâm thần, nơi cô gặp một người tù tức thì tự xưng là bá tước Dracula bất tử.

Sau cái chết của người cha, Mary bị Dracula bắt cóc và đưa vào lâu đài của hắn, nơi cô bị ép tham dự một nghi lễ cưới nhưng may mắn trốn thoát bằng cách đẩy lùi Dracula bằng thập giá. Mary được người dân phát hiện, nhưng sau khi ngôi nhà của cô bị đốt cháy, cô tỉnh dậy tại trại tâm thần. Tại đây, để chứng minh sự bất tử của mình, Dracula yêu cầu một người đàn ông bắn vào hắn, nhưng viên đạn trúng trái tim, giết chết hắn ngay tức khắc.

Sự khác biệt giữa Drakula halála và Nosferatu

Mặc dù bộ phim Nosferatu được biết đến nhiều hơn và thường được coi là bộ phim mở đầu về nhân vật Dracula, thực tế Drakula halála mới là bộ phim đầu tiên về Dracula. Nosferatu, được đạo diễn bởi F.W. Murnau, là bộ phim Đức câm thần bí ra mắt vào năm 1922, với Max Schreck đóng vai Count Orlok, một bá tước Transylvania cũng là một ma cà rồng.

Count Orlok from Nosferatu

Count Orlok from Nosferatu

Một trong những điểm khác biệt chính giữa Drakula halálaNosferatu là cách tiếp cận nhân vật Dracula. Trong khi Drakula halála tập trung vào câu chuyện của Mary Land và cuộc đối đầu với Dracula, Nosferatu lại đặt trọng tâm vào việc giảm bớt sự bi kịch của nhân vật và tập trung vào việc xây dựng hình ảnh ma quỷ của Count Orlok.

Kết luận

Drakula halála - bộ phim đã mở đầu cho chuyển thể thành công về nhân vật Dracula trên màn bạc, mặc dù nó đã bị mất tích. Sự khác biệt giữa Drakula halálaNosferatu không chỉ là về thứ tự ra mắt mà còn về cách tiếp cận và xây dựng nhân vật của Dracula. Hai bộ phim này đã cùng đánh dấu sự phát triển của thể loại kinh dị trên màn ảnh và để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử điện ảnh.