Đợt không khí lạnh đến: Kỷ lục rét sâu trong mùa đông

Đợt không khí lạnh đến: Kỷ lục rét sâu trong mùa đông

Một đợt không khí lạnh mạnh mẽ đang tràn về, đưa nhiệt độ xuống mức thấp kỷ lục. Các thông tin về đợt rét này đang lan truyền rộng rãi, tuy nhiên có những điều cần được làm rõ. Hãy cùng tìm hiểu về sự ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này và những điều cần chuẩn bị.

Tác động của đợt không khí lạnh

Đợt không khí lạnh mạnh mẽ đang tràn về cả nước, gây mưa rét toàn miền Bắc và chuyển rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đây được dự báo sẽ là đợt rét sâu nhất trong mùa đông năm nay, đưa nhiệt độ xuống mức thấp chưa từng có.

Tuần sau, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ giảm xuống dưới 6 độ C?- Ảnh 1.

Tuần sau, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ giảm xuống dưới 6 độ C?- Ảnh 1.

Thông tin lan truyền rằng nhiệt độ ở Hà Nội có thể giảm xuống tới 5 - 6 độ C. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khí tượng, khả năng nhiệt độ giảm đến mức này là không cao. Trong 2 ngày rét đỉnh điểm, nhiệt độ tại khu vực Hà Nội dự kiến sẽ giảm xuống dưới 10 độ C.

Những điểm nổi bật trong đợt không khí lạnh

Trong đợt không khí lạnh này, có 3 địa điểm có khả năng xảy ra băng tuyết với nhiệt độ xuống thấp nhất. Đó là đỉnh Mẫu Sơn, đỉnh Phia Oắcđỉnh Fansipan. Các đỉnh núi này dự kiến sẽ trở thành điểm nóng của đợt rét này với nhiệt độ dự báo từ -3 độ C đến -9 độ C.

Chuẩn bị cho đợt không khí lạnh

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới. Điều này có thể ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm và cây trồng. Do đó, người dân cần chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại bằng cách chuẩn bị kỹ càng, bảo vệ động vật và cây trồng.