Đông Nam Á chật vật, Olympic Việt Nam bị loại tại ASIAD 19: Xem ai đã tiến vào vòng tiếp theo!

Đông Nam Á chật vật, Olympic Việt Nam bị loại tại ASIAD 19: Xem ai đã tiến vào vòng tiếp theo!

Olympic Việt Nam bị loại, Đông Nam Á chỉ còn lại Thái Lan và Myanmar đi tiếp tại ASIAD 19 Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất không vượt qua vòng bảng bóng đá nam

Vòng bảng bóng đá nam ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc đã kết thúc. Bên cạnh sự loại trừ của đội tuyển Olympic Việt Nam, các đại diện còn lại từ khu vực Đông Nam Á đều đã giành quyền vào vòng 1/8.

Đội tuyển Olympic của Myanmar, Thái Lan và Indonesia đã tiến xa nhờ vào suất của 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội Olympic Indonesia đạt thành tích tốt nhất trong số các đội đứng thứ ba với 3 điểm. Đội bóng từ quần đảo này chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất trong vòng bảng, nhưng đó lại là trận đấu với đội nhì bảng Olympic Kyrgyzstan. Số điểm từ trận đấu này không bị trừ đi khi so sánh thành tích của các đội đứng thứ ba.

Trái ngược với đó, đội Olympic Thái Lan đã thua đậm với tỷ số 0-4 trước đội dẫn đầu bảng E là Olympic Hàn Quốc và không thắng được Olympic UAE ở trận cuối cùng. Tuy nhiên, việc có được 1 điểm trong trận đấu với Olympic Bahrain đã giúp đội của HLV Issara Sritaro tiến vào vòng trong.

Đông Nam Á chật vật, Olympic Việt Nam bị loại tại ASIAD 19: Xem ai đã tiến vào vòng tiếp theo!

Olympic Thái Lan tiến vào vòng tiếp theo ASIAD 19.

Trong bảng A, Olympic Myanmar đã đánh bại Olympic Bangladesh, nhưng thua trước Olympic Trung Quốc - đội dẫn đầu bảng. Trận cuối cùng, Olympic Myanmar phải vươn lên để gỡ hòa 1-1 với Olympic Ấn Độ. Nhờ điểm số này, Olympic Myanmar hiện đang đứng trên Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam đã bị loại sau khi xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng của các đội hạng ba. Dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, đội đã chỉ giành được một chiến thắng duy nhất trước Olympic Mông Cổ. Trong hai trận đấu còn lại, Olympic Việt Nam đã để thua một cách đậm đà trước Olympic Iran và Olympic Ả Rập Xê Út.

So với các đội xếp thứ ba trong các bảng khác, Olympic Việt Nam chỉ nhận được 0 điểm và chỉ số phụ là -6.

Vì vậy, Olympic Việt Nam sẽ không thể tham gia lần thứ tư liên tiếp ở vòng loại trực tiếp của môn bóng đá nam ASIAD. Lần cuối cùng đại diện của bóng đá Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng của giải đấu này là vào năm 2006. Thành tích tốt nhất của đội bóng Việt Nam tại giải đấu này là lọt vào bán kết vào năm 2018, nhưng cuối cùng thất bại trong trận tranh huy chương đồng và xếp hạng tứ chung cuộc.