Đội tuyển yếu nhất thế giới hớn hở sau khi ghi bàn thành công

Đội tuyển yếu nhất thế giới hớn hở sau khi ghi bàn thành công

San Marino - đội bóng yếu nhất thế giới, đã ghi được bàn thắng đáng kinh ngạc và cả đội đã tràn đầy niềm vui và hân hoan Kỳ tích này chắc chắn sẽ ghi dấu trong lịch sử của bóng đá thế giới

San Marino rank 207th (lowest) on the FIFA ranking, making them the weakest team in the world. Their ability to score in the World Cup and EURO qualifiers is considered a commendable achievement. Yesterday (17/11), this rare moment of happiness occurred for San Marino players in their match against Kazakhstan.

In the 60th minute, the Kazakhstan goalkeeper and defender made a silly mistake in what seemed like a non-threatening situation. Simone Franciosi seized the opportunity to shoot from a close distance, narrowing the score to 1-2 for San Marino.

Dù vẫn bị dẫn trước (sau đó thua chung cuộc 1-3) nhưng cầu thủ đội khách không quan tâm đến điều đó. Họ tưng bừng ăn mừng như đã giành chiến thắng trong một trận chung kết. Tất cả các thành viên trong đội, bao gồm cả thủ môn và cả những cầu thủ dự bị, đều hào hứng chạy đến để chung vui với Franciosi.

Đội tuyển yếu nhất thế giới hớn hở sau khi ghi bàn thành công

Cầu thủ San Marino ăn mừng như thể đã vô địch. Ảnh:

San Marino, đội tuyển xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 207/207), chỉ có 34.000 dân. Ngay cả với Franciosi và đồng đội, chơi bóng chỉ là công việc không chuyên. Vì thế, mỗi bàn thắng, dù vào lưới đội nào, đều mang lại niềm vui không thể diễn tả được cho cầu thủ và người hâm mộ của quốc gia này.

San Marino chưa từng ghi quá 2 bàn trong vòng loại EURO. Trong chiến dịch vòng loại hiện tại, họ đã ghi được 2 bàn tính đến thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, San Marino đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp sau khi trải qua 16 trận không ghi được bàn thắng. Đây cũng là một thành tích đáng nhớ của đội bóng hạng 207 thế giới.

Kể từ khi thành lập vào năm 1990, đội tuyển San Marino chưa từng giành chiến thắng ở các giải đấu chính thức. Hiện tại, San Marino chỉ có một trận thắng trong trận giao hữu với Liechtenstein, nhưng đã diễn ra cách đây 19 năm.

Trong vòng loại EURO 2024, San Marino chỉ ghi được 2 bàn, một vào lưới Kazakhstan và một vào lưới Đan Mạch, nhưng lại phải nhận đến 29 bàn thua. Trên chuyến làm khách tới Kazakhstan đêm qua (17/11), San Marino đã thất bại với tỷ số 1-3. Trong lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Fabrizio Constantini sẽ đối đầu với Phần Lan trên sân nhà.

Tại bảng H, Slovenia và Đan Mach hiện đang cùng đứng đầu với 19 điểm, tương đương với một tấm vé trực tiếp vào Vòng chung kết EURO 2024. Tuy nhiên, Kazakhstan chỉ có 18 điểm và có ít cơ hội hơn để tiếp tục vì đã thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ cạnh tranh một trận.