Đội tuyển Việt Nam không thành công trước Kyrgyzstan

Đội tuyển Việt Nam không thành công trước Kyrgyzstan

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Kyrgyzstan với tỷ số 1-2 trong trận giao hữu

The hôm page of the Kyrgyzstan Football Federation announced that their national team won 2-1 against the Vietnam national team. In the starting lineup, midfielder Do Hung Dung wore the captain's armband.

In the 31st minute, the Kyrgyzstan national team opened the scoring with a goal from Joel Kojo. In the 63rd minute, the Vietnam national team equalized 1-1 thanks to Truong Tien Anh. However, coach Philippe Troussier's team could not maintain this score and conceded a goal in the 74th minute by Ayzar Akmatov. The Kyrgyzstan national team won 2-1.

Đội tuyển Việt Nam không thành công trước Kyrgyzstan

Hùng Dũng đã được trao băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan)

Do có tính chất thử nghiệm và đánh giá chuyên môn của cả hai đội tuyển, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Điều này cũng là quy định của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với các đội tuyển trong các trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2023 tại Qatar.

Trận đấu này không được tính điểm xếp hạng FIFA vì không phải là trận đấu giao hữu quốc tế chính thức.

Đây là trận giao hữu duy nhất mà đội tuyển Việt Nam thi đấu để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Hiện tại, đội tuyển có 30 cầu thủ, nhưng HLV Troussier sẽ rút danh sách xuống còn 26 cầu thủ vào ngày 13/1 để chốt đơn với liên đoàn bóng đá châu Á.

Đội tuyển Việt Nam không thành công trước Kyrgyzstan

Hai Long tranh chấp với cầu thủ đối phương. (Ảnh: LĐBĐ Kyrgyzstan)

VCK Asian Cup 2023 sẽ có 6 bảng đấu với sự tham gia của 24 đội bóng. Các đội xếp đầu và nhì trong mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp vào vòng 1/8. 4 suất còn lại sẽ thuộc về các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam thuộc bảng D, sẽ đấu lần lượt với đội tuyển Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). HLV Troussier đã đề ra mục tiêu vượt qua vòng bảng.