Đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia: Cảnh báo từ chuyên gia Iraq

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia: Cảnh báo từ chuyên gia Iraq

Trận đấu vòng loại World Cup 2026 giữa ĐTQG Việt Nam và Iraq đang gây nhiều tranh cãi Chuyên gia bóng đá Iraq, Akram Salman, đánh giá rằng ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với ĐT Indonesia

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia: Cảnh báo từ chuyên gia Iraq

Trên tờ Win Win, ông đưa ra quan điểm: "Theo tôi, việc đánh bại ĐT Việt Nam trong trận đấu sẽ khó hơn rất nhiều so với trận đầu gặp Indonesia. Vì các cầu thủ Iraq sẽ cảm thấy mệt sau chuyến đi đó. Trái lại, ĐT Việt Nam có ưu thế lớn khi thi đấu trên sân nhà và trước sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ nhà.

HLV Jesus Casas cần phải cẩn trọng và chú ý trong các trận đấu với Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu về sự phát triển của hai đội bóng này. Mọi người đều biết rằng bóng đá Việt Nam và Indonesia đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á".

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia: Cảnh báo từ chuyên gia Iraq

Trung vệ Saad Abdel Amir đã không được gói gọi cho hai trận đấu với Indonesia và Việt Nam.

Ông Salman đã đặt câu hỏi rằng tại sao HLV Casas của đội tuyển Iraq không triệu tập Saad Abdel Amir, người chơi cho câu lạc bộ mạnh nhất trong nước là Al-Quwa Al-Jawiya. Amir đã có 79 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, nhưng gần 1 năm nay anh không được triệu tập.

Trong khi Amir đang đạt phong độ cao cùng Al-Quwa Al-Jawiya, hai trụ cột khác là Saad Natiq và Manaf Younis lại không được triệu tập vì chấn thương. Vì vậy, ông Salman cho rằng HLV Casas đã không công bằng với Amir khi không gọi trung vệ 31 tuổi.

Ngày mai (16/11), khi Đội tuyển Việt Nam làm khách của Philippines, Iraq sẽ đối đầu với Indonesia tại sân Barsa, Iraq. Sau đó 5 ngày, đại diện của Tây Á sẽ sang Việt Nam để đối đầu với đội chủ nhà. Hai trận đấu này được cho là quyết định không nhỏ đến cơ hội tiến xa của Iraq trong vòng loại thứ hai World Cup 2026, khi Indonesia và Việt Nam được xem là đối thủ lớn nhất của họ.