Đội tuyển quần vợt Hàn Quốc giành vé dự Asiad 19 nhờ cú vượt khó đầy bất ngờ

Đội tuyển quần vợt Hàn Quốc giành vé dự Asiad 19 nhờ cú vượt khó đầy bất ngờ

Liên đoàn quần vợt Hàn Quốc gặp khó khăn tài chính và đã bị phá sản, buộc các HLV và tay vợt phải tự đóng góp tiền túi để tham gia ASIAD 19 Vụ việc này đã gây tranh cãi trong dư luận và được báo chí nước này tiết lộ

Pha đập vợt của Kwon Soon-woo đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng tennis của Hàn Quốc. Theo báo Yonhap News, Hiệp hội quần vợt Hàn Quốc (KTA) đã vay 3 tỷ won (tương đương hơn 54 tỷ đồng) để sửa chữa cơ sở trung tâm huấn luyện vào năm 2015. Tuy nhiên, sau 6 năm, họ không thể trả được lãi và gốc, dẫn đến việc bị tịch thu tài sản và khóa tài khoản ngân hàng.

Dự tính, KAT vẫn còn nợ khoảng 2 tỷ won. Áp lực về tài chính quá lớn đã khiến chủ tịch của tổ chức này từ chức. Trước khi tham gia Asiad 19, HLV, chuyên gia và tay vợt của đội tuyển quần vợt Hàn Quốc đang gặp khó khăn.

Trong tình hình đó, họ phải tự bỏ tiền túi để có thể tham dự. Theo Yonhap News, các HLV và VĐV đã nhận được hàng triệu won từ các CĐV.

Đội tuyển quần vợt Hàn Quốc giành vé dự Asiad 19 nhờ cú vượt khó đầy bất ngờ

Hong Seong-chan đã tiến vào bán kết ở nội dung đơn nam.

Các cơ quan và người đại diện trong giới quần vợt Hàn Quốc cũng đã phát biểu. Tất cả đã đóng góp hàng chục triệu won để đội tuyển quốc gia tham gia cuộc thi.

Có thể nói rằng, vụ việc này đã xâm phạm đến uy tín của quần vợt Hàn Quốc. Trong sự kiện Asiad, tay vợt Kwon Soon-woo đã thu hút sự tranh cãi khi anh không giữ được sự bình tĩnh trước hành động câu giờ của đối thủ.

Cụ thể, trong trận đấu diễn ra cách đây 2 ngày, khi Kwon Soon-woo đang trong mạch thắng đẹp, đối thủ đã sử dụng mọi chiêu trò để kéo dài thời gian trận đấu bằng cách xin đi vệ sinh hoặc yêu cầu thời gian chết để chữa trị chấn thương nhiều lần. Những hành động này đã làm mất tinh thần chiến đấu của Kwon Soon-woo và dẫn đến thất bại, mặc dù anh đang đứng cao hơn 500 bậc trên BXH ATP so với đối thủ.

Do đó, Kwon Soon-woo cảm thấy rất thất vọng. Anh liên tục đập vợt và từ chối chào tay trọng tài và đối thủ sau trận.

Sự cố này đã gây tranh cãi và làm mờ đi thành công của đội quần vợt Hàn Quốc tại Asiad 19. Đến thời điểm này, chắc chắn có thể khẳng định rằng đội tuyển tennis Hàn Quốc sẽ giành được huy chương.

Hàn Quốc có hai đại diện vào bán kết nội dung đôi nữ và một đại diện vào bán kết nội dung đôi nam nữ. Ngoài ra, Hong Seong-chan cũng đã vào bán kết nội dung đơn nam. Với thành tích này, Hàn Quốc có thể giành được ít nhất một HCV tại Asiad 19.