Đội tuyển nữ Nhật Bản đối đầu với 'kỳ phùng địch thủ' hàng đầu tại World Cup

Đội tuyển nữ Nhật Bản đối đầu với 'kỳ phùng địch thủ' hàng đầu tại World Cup

ĐT nữ Nhật Bản chinh phục ĐT nữ Tây Ban Nha, tiếp tục hành trình thách thức ĐT nữ Na Uy ở vòng 1/8 World Cup 2023

Đội tuyển nữ Nhật Bản đã tạo cú sốc toàn cầu bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội tuyển nữ Tây Ban Nha - một ứng cử viên mạnh cho ngôi vô địch World Cup 2023.

Thắng trận trước đội tuyển nữ Tây Ban Nha, ĐT nữ Nhật Bản đã hoàn thành vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Đại diện châu Á đã ghi tổng cộng 11 bàn và vẫn chưa để lọt bất kỳ bàn thắng nào ở World Cup 2023.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong vòng 1/8 World Cup 2023, ĐT nữ Nhật Bản sẽ chạm trán ĐT nữ Na Uy. Đáng tiếc là ĐT nữ Na Uy thi đấu không thực sự ấn tượng trong giải đấu năm nay. Họ chỉ xếp thứ hai ở bảng A sau vòng bảng.

Đội tuyển nữ Nhật Bản đối đầu với 'kỳ phùng địch thủ' hàng đầu tại World Cup

ĐT nữ Nhật Bản vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại World Cup 2023 (Ảnh: Reuters).

Được đánh giá cao, Đội tuyển nữ Na Uy vẫn nằm ở vị trí thứ ba trong danh sách các đội bóng thành công nhất trong lịch sử World Cup, với một chức vô địch (năm 1995), một lần về nhì (năm 1991) và hai lần về hạng tư (năm 1999, 2007).

Tại vòng bảng World Cup 2023, Đội tuyển nữ Na Uy đã mất bất ngờ trước Đội tuyển nữ New Zealand trong trận ra quân, sau đó họ đã gặp Thụy Sĩ và cầm hòa trong trận thứ hai. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng, đại diện châu Âu đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Đội tuyển nữ Philippines, từ đó qua được vòng 1/8.

Lịch trình trận đấu giữa Đội tuyển nữ Nhật Bản và Đội tuyển nữ Na Uy tại vòng 1/8 của World Cup 2023 đã được lên lịch diễn ra vào lúc 15h ngày 5/8. Báo Điện tử VOV sẽ cung cấp dịch vụ tường thuật trực tuyến và mời quý độc giả quan tâm theo dõi.