Đội tuyển nữ chấn động bóng đá: Chuyện đình công trước World Cup 2023

Đội tuyển nữ chấn động bóng đá: Chuyện đình công trước World Cup 2023

Đội tuyển Nam Phi đình công trước World Cup nữ 2023 vì mâu thuẫn với liên đoàn bóng đá

Các cầu thủ đội tuyển nữ Nam Phi đã từ chối tham gia trận giao hữu với Botswana. Trận đấu này là một phần của chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 của đội tuyển Nam Phi.

Theo ESPN, Chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ Nam Phi, Thulaganyo Gaoshubelwi cho biết mâu thuẫn giữa các thành viên của đội tuyển và Liên đoàn bóng đá đã dẫn đến tình huống này. Để cụ thể, các cầu thủ nữ đang đấu tranh để đòi quyền lợi của mình, vì cảm thấy mình không được trả lương tương xứng với đóng góp của mình.

Đội tuyển nữ chấn động bóng đá: Chuyện đình công trước World Cup 2023

Đội tuyển nữ Nam Phi

Việc tổ chức trận đấu giao hữu với Botswana cũng khiến đội tuyển nữ Nam Phi cảm thấy không hài lòng. Mặc dù họ sẽ được thi đấu trên sân vận động chỉ có sức chứa 5 nghìn khán giả, nhưng điều này làm cho các cầu thủ không cảm thấy được tôn trọng. Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Nam Phi trước khi họ lên đường tham dự World Cup nữ 2023.

Các cầu thủ từ chối thi đấu, buộc Liên đoàn Bóng đá Nam Phi phải triệu tập đội hình thay thế để ra sân. Trận đấu bị hoãn một giờ để đội chủ nhà hoàn tất sự chuẩn bị.Đáng chú ý, trong đội hình ra sân của đội tuyển Nam Phi trong trận gặp Botswana có một cầu thủ chỉ 13 tuổi. Họ thua 0-5 trong trận này, trong đó có 4 bàn thua xảy ra ngay trong hiệp một. Trong khi đó, các nữ tuyển thủ Nam Phi chỉ đến sân theo dõi trận đấu sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Bộ trưởng Thể thao Zizi Kodwa của Nam Phi sẽ có buổi gặp gỡ trực tiếp với Liên đoàn bóng đá và Đội tuyển nữ Nam Phi để giải quyết các tranh chấp về phúc lợi cầu thủ và những vấn đề khác trong ngày hôm nay (3/7). Đội tuyển Nam Phi sẽ khởi hành đến New Zealand để tham dự World Cup 2023 vào ngày 4/7.

Trước khi bước vào giải đấu, đội bóng châu Phi sẽ có trận giao hữu với Costa Rica vào ngày 15/7. Đây sẽ là trận tập cuối cùng của họ trước khi tham gia trong bảng đấu cùng Thụy Điển, Argentina và Italy.