Đội tuyển châu Phi gặp tai nạn máy bay khiến mọi người phẫn nộ

Đội tuyển châu Phi gặp tai nạn máy bay khiến mọi người phẫn nộ

Đội tuyển châu Phi đối mặt với sự cố máy bay đáng sợ trên đường đến Ghana tham gia Cúp châu Phi 2024 (CAN) ĐT Gambia đã trải qua giây phút kinh hoàng khi chuyên cơ của họ gặp trục trặc, gây tê liệt hệ thống cung cấp oxy

Đội tuyển châu Phi gặp tai nạn máy bay khiến mọi người phẫn nộ

Saidy Janko , cầu thủ đội tuyển Gambia, đã chia sẻ về sự cố này trên Instagram: “Những gì xảy ra với chúng tôi là không thể chấp nhận được. Sau khi di chuyển tổng cộng 32 giờ từ Saudi Arabia (nơi đội tuyển Gambia đóng quân) đến Gambia, phải quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Morocco, hôm nay chúng tôi dự kiến sẽ bay từ Gambia đến Bờ Biển Ngà để tham dự CAN.

Ngay khi bước lên chiếc máy bay nhỏ được bố trí để chở chúng tôi, tất cả đều nhận thấy sức nóng khủng khiếp. Bước vào khoang hành khách, chúng tôi đều toát mồ hôi.

Phi hành đoàn đã cam kết rằng hệ thống điều hòa sẽ hoạt động khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên, không có điều gì xảy ra, nhiều người bị đau đầu mạnh và chóng mặt cực kỳ.

Tại đây, Janko, cựu cầu thủ MU trong 2 năm, cũng chỉ trích Liên đoàn bóng đá quốc gia, cho rằng họ đã thiếu quan tâm đối với đội tuyển khi di chuyển từ Gambia đến Bờ Biển Ngà trên một chuyến bay dài 2.000 km, mất 1 ngày rưỡi nhưng họ chỉ có máy bay cũ kỹ với 4 hàng ghế. Đây cũng là dòng máy bay cũ, có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Đội tuyển châu Phi gặp tai nạn máy bay khiến mọi người phẫn nộ

Các cầu thủ ĐT Gambia đã trải qua những phút hoảng loạn trên chuyến bay

Theo lời miêu tả của Janko, chỉ sau 9 phút cất cánh, phi công đã buộc phải hạ cánh lại máy bay do hệ thống điều hòa không hoạt động được.

HLV Tom Saintfiet của Đội tuyển Gambia cũng bất ngờ với trải nghiệm kinh hoàng này. Ông nói: "Tất cả chúng tôi có thể đã chết. Tôi nhìn thấy nhiều người ngay lập tức bị mất ý thức. Tôi cũng vậy. Tôi nhớ lại những gì xảy ra trong cuộc đời mình, như cảm giác sắp rời bỏ cuộc sống".

Một số cầu thủ đã không tỉnh dậy cho đến sau khi hạ cánh. Chúng tôi hầu như bị ngộ độc khí carbon monoxide. Nếu bay thêm nửa giờ nữa thì tất cả sẽ thất vọng".

HLV Saintfiet quyết đòi LĐBĐ Gambia bố trí một chuyên cơ chất lượng hơn để đội tuyển có thể tham dự CAN. "Chúng tôi đang ở Gambia và không muốn bay bằng chiếc máy bay nhỏ như vậy nữa. Đó là chiếc máy bay nhỏ nhất mà họ có thể tìm thấy cho 50 người", ông nói.

Đội tuyển phải có mặt ở Bờ Biển Ngà đúng lịch trình là ngày mai (13/1). Nếu không kịp đến trước trận gặp Senegal vào ngày 15/1, họ có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu.

Đội bóng Gambia đã có hành động kịp thời. Vào đêm muộn ngày 11/1, họ đã thuê một chiếc máy bay rộng rãi hơn, có thể chở được 250 người để đưa đội bóng đến CAN. Như vậy, các cầu thủ Gambia đã kịp thời tham dự CAN theo lịch trình.

Đội tuyển châu Phi gặp tai nạn máy bay khiến mọi người phẫn nộ

Chuyên cơ mới được thuê để chở ĐT Gambia