Đội tuyển Bỉ và sự vắng mặt đáng chú ý ở EURO 2024

Đội tuyển Bỉ và sự vắng mặt đáng chú ý ở EURO 2024

Thibaut Courtois không có tên trong danh sách Đội tuyển Bỉ tham dự EURO 2024. Một quyết định đầy bất ngờ từ HLV Domenico Tedesco.

Sự vắng mặt đáng chú ý

Đội tuyển Bỉ vừa công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự EURO 2024 và điều đáng chú ý nhất chính là sự vắng mặt của thủ môn Thibaut Courtois. Người gác đền hàng đầu của Real Madrid không được HLV Domenico Tedesco điền tên vào danh sách, mặc dù Courtois là một trong những người được kỳ vọng sẽ bắt chính cho đội tuyển Bỉ tại giải đấu lớn này.

Ảnh minh họa 1

Ảnh minh họa 1

Tuy nhiên, vấn đề chấn thương đã khiến Courtois phải nghỉ thi đấu suốt một phần lớn mùa giải và mới trở lại sân cỏ vào đầu tháng 5. Sự vắng mặt của anh càng khiến cho đội hình của ĐT Bỉ trở nên đầy thách thức trong việc chuẩn bị cho EURO 2024.

Danh sách cầu thủ tham dự

Trong danh sách 25 cầu thủ được công bố, ĐT Bỉ vẫn giữ nguyên bộ khung mạnh mẽ với những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Leandro Trossard và Jeremy Doku. Đặc biệt, trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen vẫn được triệu tập dù đã 37 tuổi. Đây là một sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng trẻ của đội tuyển Bỉ.

Ảnh minh họa 2

Ảnh minh họa 2

Lịch thi đấu và kỳ vọng

Đội tuyển Bỉ sẽ bắt đầu hành trình tại EURO 2024 bằng trận đấu gặp ĐT Slovakia vào ngày 17/6. Sau đó, họ sẽ đối đầu với ĐT Romania và ĐT Ukraine trong các trận cầu sắp tới. Mặc dù thiếu vắng của Courtois là một tổn thất lớn, nhưng ĐT Bỉ vẫn kỳ vọng vào sức mạnh của đội hình cùng sự chỉ đạo của HLV Tedesco để có được kết quả tốt nhất tại giải đấu này.