Đối trọng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup đối mặt với khó khăn bất ngờ

Đối trọng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup đối mặt với khó khăn bất ngờ

Đội tuyển Indonesia gây bất ngờ khi tự nguyện thay đổi lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2026, để tránh thi đấu tại sân nhà trong loạt trận tháng 11/2023

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia sẽ cùng bảng với ĐT Việt Nam, Iraq và Philippines. Theo lịch thi đấu ban đầu, mỗi đội sẽ có một trận đấu tại sân nhà trong 2 lượt đầu tiên.

Đối trọng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup đối mặt với khó khăn bất ngờ

Để bắt đầu vòng loại World Cup 2026, ĐT Indonesia sẽ phải thi đấu 2 trận đầu tiên trên sân khách. (Ảnh: PSSI).

Tuy nhiên, gần đây, Đội tuyển Indonesia đã đột ngột yêu cầu không được thi đấu tại sân nhà vào tháng 11. Trận đấu ban đầu dự kiến giữa Indonesia và Philippines vào ngày 21/11 sẽ được diễn ra tại thủ đô Manila, Philipines.

Lý do được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đưa ra cho quyết định thay đổi này là do Vòng chung kết World Cup U17 sẽ diễn ra tại Indonesia trong tháng 11 và PSSI mong muốn khán giả địa phương tập trung đến các sân vận động của giải đấu này để gây ấn tượng với FIFA trong quá trình tổ chức một giải đấu quy mô toàn cầu.

Do đó, Đội tuyển Indonesia sẽ phải chơi ở sân khách trong cả hai trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận đấu với Đội tuyển Philippines vào ngày 21/11, đội bóng do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt sẽ phải thi đấu trên sân của Đội tuyển Iraq tại thành phố Basra (Iraq) vào ngày 16/11.

Trong khi đó, Đội tuyển Philippines sẽ có lợi thế khi đá cả hai trận trong tháng 11 trên sân nhà Rizal Memorial gặp Đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11 và gặp Đội tuyển Indonesia vào ngày 21/11.