Đội hình U20 triển vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khiến Asiad 19 điên đảo!

Đội hình U20 triển vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khiến Asiad 19 điên đảo!

HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng đội hình U20 của Việt Nam sẽ gây bất ngờ tại Asiad 19 Tuấn không lo lắng về độ tuổi trẻ nhất, và tin rằng 18 cầu thủ này có thể làm nên chuyện trong giải đấu quan trọng này

Đội hình U20 triển vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khiến Asiad 19 điên đảo!

"Đội U23 Việt Nam tại Asiad 19 có thành viên trẻ nhất, với độ tuổi trung bình chỉ là 20,3. Tuy nhiên, tôi không mất lòng tin về chuyên môn bởi vì đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tỉ mỉ cho giải đấu này", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi tập chiều 18/9 của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Tại Asiad 19, đội U23 Việt Nam đồng hành cùng ba cầu thủ quá tuổi khi đến Trung Quốc tranh tài. Trong danh sách 22 cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn, thủ môn Đỗ Sỹ Huy, sinh năm 1998, là cầu thủ duy nhất vượt qua tuổi 24. Tiếp theo, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, sinh năm 2000, là cầu thủ lớn tuổi tiếp theo. Số lượng cầu thủ U20 lên đến con số 18.

Tôi không thiên vị nhưng các cầu thủ trẻ của đội chúng ta đã tham gia rất nhiều giải đấu. Có thể khi còn ở độ tuổi trẻ, sự chênh lệch 1, 2 tuổi có thể là khác biệt. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ở độ tuổi 20, 21 thì không có sự khác biệt quá lớn so với 23, 24 hay 25. Quan trọng là khả năng chuyên môn, công tác chuẩn bị, thời gian được thi đấu và khả năng thi đấu nhiều hay không", ông Tuấn nhấn mạnh.

Buổi tập chiều nay của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Hàng Châu (Trung Quốc) cũng là buổi tập cuối cùng trước khi "Những chiến binh sao vàng" bước vào trận đầu tiên trong bảng B của môn bóng đá nam Asiad 19, đối đầu với U23 Mông Cổ.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ rằng ông sẽ cho U23 Việt Nam chơi theo phong cách kiểm soát bóng và tấn công trong trận đấu với U23 Mông Cổ. Ông cho rằng cách chơi này phù hợp với đặc điểm của bóng đá Việt Nam, bao gồm thể trạng và thể hình. Việc chọn lựa phong cách này sẽ giúp chúng ta khắc phục điểm yếu về thể hình. HLV cũng nhấn mạnh rằng bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc đã chọn lựa lối chơi phù hợp để khắc phục vấn đề này. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Mông Cổ diễn ra vào lúc 15h ngày 19/9.