Đôi đũa nằm câm trong hộp sọ 5 tháng không được phát hiện

Đôi đũa nằm câm trong hộp sọ 5 tháng không được phát hiện

Một bệnh nhân 35 tuổi ở Bố Trạch – Quảng Bình đã phải phẫu thuật lấy chiếc đũa găm nằm sâu trong hộp sọ sau 5 tháng không hề biết Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghi Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã thành công trong ca phẫu thuật này

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) thông báo vào ngày 24/11 rằng, các bác sĩ vừa tiến hành phẫu thuật để đóng lỗ rò sọ não cho một người đàn ông 35 tuổi bị đâm đũa xuyên qua mũi và vào não.

Theo thông tin, bệnh nhân P.V.T. (SN 1988) từ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã được người thân đưa vào cấp cứu với tình trạng đau đầu, mất thị lực, và dịch chảy nhiều ở mũi và họng.

Đôi đũa nằm câm trong hộp sọ 5 tháng không được phát hiện

Đôi đũa được các bác sĩ rút ra từ hộp sọ của bệnh nhân

Tại đây, anh T. đã được chuyển đi cấp cứu nhưng không phát hiện bất kỳ vấn đề gì ở vùng mũi, chỉ điều trị nội khoa. Sau khi siêu âm CT mạch máu sọ não, các bác sĩ phát hiện tình trạng tràn khí nội sọ. Sau cuộc hội chẩn, các bác sĩ quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi qua mũi kết hợp vi phẫu đóng kín lỗ rò sọ não cho bệnh nhân.

Theo ThS. BS CKII Nguyễn Văn Mận, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, BV Hữu nghi Việt Nam – Cuba Đồng Hới, đây là một trường hợp hi hữu. Đội ngũ y bác sĩ đã phải xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp phẫu thuật tối ưu để tránh gây di chứng cho bệnh nhân.

"Đây là một trường hợp hiếm gặp và rất khó xử lý vì lỗ rò nằm ở vùng nền sọ có nhiều mạch máu và dây thần kinh. Phẫu thuật mở truy cập rất khó và tiềm ẩn nguy cơ đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Chúng tôi đã quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi kết hợp vi phẫu đóng kín lỗ rò sọ não cho bệnh nhân, nhằm đảm bảo không để lại di chứng", BS. Nguyễn Văn Mận chia sẻ.

Có tin cho biết, khoảng 5 tháng trước, trong một buổi nhậu, một người đàn ông đã xảy ra xô xát với người khác và bị thương.

Trước khi được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, bệnh nhân đã cảm thấy ngứa ở mũi và quyết định dùng nhíp để gắp dị vật. Tuy nhiên, anh ta đã bất ngờ phát hiện ra một dị vật lớn đang ở bên trong mũi.