Đội bóng của Công Phượng suýt xuống hạng tại Nhật Bản

Đội bóng của Công Phượng suýt xuống hạng tại Nhật Bản

Đội bóng Yokohama FC của Công Phượng hụt hơi khi xuống hạng sau trận thua 1-2 trước Kashima Antlers

Trận đấu cuối cùng của J.League 2023, CLB Yokohama FC đã thua 1-2 trước Kashima Antlers và phải xuống chơi ở giải hạng hai mùa sau.

Trước vòng đấu này, đội bóng của Công Phượng có 29 điểm, thua đội phía trên là Kashiwa Reysol 3 điểm. Hiệu số bàn thắng bại của Yokohama FC là -26, trong khi của đối thủ là -14.

Điều này có nghĩa, thầy trò HLV Yomoda Shuhei phải giành chiến thắng quyết định, đồng thời hy vọng Kashiwa Reysol sẽ thất bại nặng nề. Tuy nhiên, cả 2 điều kiện này đều không xảy ra khi trên sân vận động Gifu Nagaragawa, Kashiwa Reysol hòa 1-1 với Nogoya Grampus.

Đội bóng của Công Phượng suýt xuống hạng tại Nhật Bản

Đội bóng của Công Phượng xuống hạng J.League 2. (Ảnh: CLB)

Yokohama FC thi đấu trận sân khách trước Kashima Antlers. Họ đã cố gắng rất nỗ lực và kiểm soát bóng ngang bằng đội chủ nhà nhưng không tận dụng được các cơ hội hiệu quả.

Mauricio Pinto đã ghi bàn duy nhất cho Yokohama ở phút 63. Trong khi đó, Suzuki Yuma và Matsumura Yuta đã đưa Kashima Antlers dẫn trước với tỷ số 2-0 ở hiệp một. Công Phượng tiếp tục không được đăng ký thi đấu.

"Chúng tôi đã dốc hết sức mình. Xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ của Yokohama FC. Chúng tôi sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải kế tiếp," thông báo trên trang chủ của đội bóng cho biết.

Yokohama FC trở lại J.League 2 sau chỉ một mùa sau khi thăng hạng. Năm ngoái, họ đứng thứ hai trong J.League 2022. Kể từ khi trở thành thành viên của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản vào năm 2001, Yokohama FC chỉ thi đấu ở hạng cao nhất trong 4 mùa giải.

Công Phượng gia nhập Yokohama FC vào đầu mùa giải 2023. Mặc dù không gặp chấn thương, cầu thủ này đã bị HLV Yomoda Shuhei tỏ ra lãng quên. Tiền đạo sinh năm 1995 chỉ có cơ hội thi đấu 2 trận với Sanfrecce Hiroshima và Nagoya Grampus. Anh chỉ được tung ra sân trong 1 phút cuối cùng trong trận đấu với Nagoya Grampus diễn ra vào ngày 5/4.

Việc Công Phượng không có cơ hội thi đấu đã khiến anh mất cơ hội được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, và anh không có tên trong đợt tập trung tháng 11 vừa qua.