Đội bóng của Công Phượng đối diện nguy cơ xuống hạng

Đội bóng của Công Phượng đối diện nguy cơ xuống hạng

Yokohama FC đang đứng trước nguy cơ xuống hạng nghiêm trọng sau thất bại 0-1 trước Shonan Bellmare Tuy chỉ còn ít cơ hội, nhưng đội bóng của Công Phượng vẫn chưa từ bỏ hy vọng trụ hạng

Ở vòng cuối cùng, CLB Yokohama FC đã thua 0-1 trước Shina Bellmare, làm giảm cơ hội trụ hạng của họ. Sau 33 trận đấu, đội bóng của Công Phượng có 29 điểm, kém hơn Kashiwa Reysol 3 điểm.

Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại của Yokohama FC là -26, trong khi Kashiwa Reysol là -14. Điều này có nghĩa là HLV Yomoda Shuhei và các cầu thủ cần phải giành chiến thắng lớn và hy vọng đối thủ cạnh tranh sẽ thua lớn. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra.

Đối thủ của hai đội bóng này ở lượt cuối lần lượt là Kashima Antlers và Nagoya Grampus. Họ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng nhưng đã hết hy vọng lọt vào top 3, qua đó giành suất tham dự AFC Champions League mùa sau.

Đội bóng của Công Phượng đối diện nguy cơ xuống hạng

Yokohama FC khó tránh khỏi nguy cơ xuống hạng. (Ảnh: CLB)

Tờ Sponichi của Nhật Bản nhận xét rằng: "Với sự chênh lệch 3 điểm và hiệu số -14 so với đội dẫn đầu, Yokohama FC cần phải làm một điều kỳ diệu để lật ngược tình thế ở vòng đấu cuối cùng".

Trong khi đó, HLV Yomoda Shuhei vẫn tỏ ra lạc quan: "Tôi muốn giữ niềm tự hào và quyết tâm khi ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng của Yokohama FC. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giành 3 điểm".

Dường như Yokohama FC có khả năng quay trở lại giải hạng hai sau khi chỉ vừa mới lên hạng một mùa. Họ đã đứng thứ hai tại J.League 2022. Từ năm 2001 khi trở thành thành viên của liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Yokohama FC chỉ tham dự 4 mùa giải ở hạng cao nhất.

Công Phượng chuyển đến Yokohama FC vào đầu mùa giải 2023. Mặc dù không gặp chấn thương, cầu thủ này lại bị HLV Yomoda Shuhei bỏ rơi. Tiền đạo sinh năm 1995 chỉ có cơ hội tham gia 2 trận đấu với Sanfrecce Hiroshima và Nagoya Grampus. Anh chỉ được tung vào sân ở phút cuối cùng trong trận đấu với Nagoya Grampus diễn ra vào ngày 5/4.

Việc Công Phượng không thi đấu khiến anh mất cơ hội được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh không có tên trong đợt tập trung tháng 11 vừa qua.