Doanh thu quý 3 của IPG thấp hơn kỳ vọng: Liệu gã khổng lồ quảng cáo có thể vực dậy?

Doanh thu quý 3 của IPG thấp hơn kỳ vọng: Liệu gã khổng lồ quảng cáo có thể vực dậy?

Doanh thu quý 3 của IPG thấp hơn kỳ vọng do hoạt động của khách hàng trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông chậm lại và các nhà tiếp thị quan ngại về kinh tế vĩ mô Tuy nhiên, công ty holding vẫn lạc quan về tương lai

Tóm tắt bài viết:

Theo thông báo, Interpublic Group ghi nhận tổng doanh thu là 2,68 tỷ USD, bao gồm cả chi phí được lập hóa đơn, trong quý 3 năm 2023, so với 2,64 tỷ USD trong quý 3 năm 2022. Doanh thu ròng, doanh thu trước chi phí được lập hóa đơn, là 2,31 tỷ USD, tăng 0,6% so với quý 3 năm 2022.

Trong chín tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu của IPG là 7,87 tỷ đô la (so với 7,94 tỷ đô la cùng kỳ năm 2022) và doanh thu ròng là 6,81 tỷ đô la, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty mẹ cho rằng thu nhập thấp hơn dự kiến là do hoạt động của khách hàng trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông liên tục giảm và các mối lo ngại về kinh tế vĩ mô trong số các nhà tiếp thị, dẫn đến việc trì hoãn các dự án và chu kỳ bán hàng.

Thông tin chuyên sâu từ bài viết:

IPG thừa nhận rằng kết quả doanh thu không đạt kỳ vọng trong quý 3, nhưng khẳng định rằng hoạt động quản lý chặt chẽ và đóng góp cho sự tăng trưởng từ các dịch vụ truyền thông, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tiếp thị thể thao và trải nghiệm cùng quan hệ công chúng đã giúp công ty mẹ duy trì hoạt động và cam kết kết thúc năm một cách khả quan nhất có thể, theo thông cáo của Giám đốc điều hành IPG Philippe Krakowsky.

Krakowsky cho biết: "Chúng tôi tiếp tục có mặt trên thị trường với các dịch vụ hấp dẫn giúp các nhà tiếp thị phát triển và mang lại kết quả kinh doanh". "Điều này đã chuyển thành thành công kinh doanh mới mạnh mẽ cho chúng tôi trong năm tài chính này và sẽ mang lại một số động lực khi chúng tôi bước sang năm 2024. Một lĩnh vực gia tăng giá trị khác là cam kết lâu dài của chúng tôi đối với lợi nhuận vốn, đây vẫn là ưu tiên quan trọng đối với chúng tôi trong tương lai."

Mặc dù thu nhập thấp hơn dự kiến, IPG vẫn nhìn nhận tương lai một cách tích cực, giữ vững mục tiêu biên lợi nhuận cả năm trước đó là 16,7% và tăng trưởng hữu cơ trong quý 4 là 1%. Ngoài tăng trưởng kinh doanh mới và triển vọng kinh tế đang cải thiện, tổng chi phí hoạt động của công ty, không bao gồm chi phí có thể thanh toán, đã giảm 1,1% trong quý 3 và 0,4% trong 9 tháng đầu năm 2023.

Tập đoàn đang cho thấy những dấu hiệu cải thiện trong quý 4. Theo báo cáo, UM, một công ty truyền thông của IPG, đã được công nhận là công ty truyền thông toàn cầu của General Mills, đảm nhiệm chiến lược, lập kế hoạch, mua, phân tích, hiệu suất và thương mại trên 36 thị trường.

Gần đây, công ty cũng đã ra mắt Real ID in the Cloud, một ứng dụng giải quyết danh tính cho phép các thương hiệu tích hợp các điểm dữ liệu rải rác để tạo ra cái nhìn toàn diện về khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu từ Acxiom. Giải pháp nhận dạng xuất hiện khi các nhà tiếp thị ngày càng chú ý đến không gian này khi việc khai tử cookie của bên thứ ba đang hiện hữu.