Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Với vai trò dẫn dắt của Huyền Lizzie, Chúng Ta Của 8 Năm Sau đã không thể thu hút được lòng yêu mến từ khán giả Mỗi tập đều phản ánh sự phá nát của Huyền Lizzie đối với nhân vật chính Mai Dương, khiến cho câu chuyện trở nên ngày càng tệ hơn

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

"Kìa Mai Dương, thế giới này mắc nợ cô à?"

Phim "Chúng Ta Của 8 Năm Sau" đã chinh phục lòng của khán giả bởi câu chuyện thanh xuân dịu dàng, không quá nặng drama. Tuy nhiên, chỉ có trong 15 tập đầu với bộ tứ diễn viên chính Hoàng Hà - Quốc Anh - Trần Nghĩa - Ngọc Huyền. Từ tập 16, việc thay đổi diễn viên với những gương mặt quen thuộc hơn trên sóng truyền hình, dường như không mang lại hiệu quả như mong đợi. Sau 8 năm, mọi thứ đều thay đổi, nhưng phim lại thay đổi 180 độ, không hề tốt hơn, khiến người xem cảm thấy tuyệt vọng. Và điều khiến khán giả tuyệt vọng nhất chính là sự thay đổi của nhân vật Mai Dương - Huyền Lizzie.

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

"Kìa Mai Dương, thế giới này mắc nợ cô à?"

Đó là nhận xét của một khán giả sau khi xem 6 tập đầu của phần 2. Mai Dương trước đây là một cô gái hoạt bát, vui vẻ, hiểu chuyện và có lòng tự trọng rất cao, nhưng những gì mà khán giả thấy ở 6 tập phim gần đây thì hoàn toàn không giống Mai Dương trong quá khứ. Người xem tự hỏi liệu Dương có đang "đi ngược quy luật trưởng thành" khi tất cả những điều tích cực của một người trưởng thành 8 năm trước đều tan biến sạch sẽ.

Đồng ý là Mai Dương đã trải qua biến cố rất lớn nhưng điều đó không có nghĩa là cả thế giới này đều mắc nợ cô. Từ một cô gái tự tin, tự cao và chủ động, Dương hoá người phụ nữ 30 tuổi thích làm khổ bản thân và thích đổ lỗi cho hoàn cảnh. Xem câu chuyện của Dương, khán giả chỉ thấy chuỗi những u ám và mệt mỏi, bí bách và bi luỵ. Dù rõ ràng Dương là người tốt, là nhân vật chính diện tuyệt đối, là người rất đáng thương nhưng khán giả lại không muốn phải thương cô. Bởi sự tiêu cực mà cô mang lại, cách hành xử rất lạ lùng đầy sự thù hằn, thái độ bất mãn và bất cần với cuộc đời khiến người xem phát bực.

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Nhân vật Tùng nói đúng, Dương phải tự thay đổi và trưởng thành mới thoát ra được hố sâu bi kịch mà cô đang tự đào sâu nhưng rõ ràng là biên kịch không muốn thế. Cùng là một câu chuyện, một con người nhưng cách triển khai nhân vật ở hai phần phim khiến khán giả không dám tin đây là cùng một ekip. Dương của phần 2 được triển khai với những chi tiết lê thê, mệt mỏi, mới 6 tập mà tưởng đâu là đằng đằng sáu chục tập phim. Tình tiết Dương muốn mua lại căn nhà chỉ là sự chào đầu cho câu chuyện của phần 2 nhưng đã khiến người xem mất đi sự kiên nhẫn khi Dương cứ cố chấp và nặng nề, còn làm liên lụy tới bạn mình.

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

"Mạch phim bị chậm và khán giả thấy mệt mỏi. Một người có thể tr

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Huyền Lizzie "phá nát" Mai Dương rồi!

Diễn xuất của Dương quá tiêu cực và nặng nề khiến khán giả khó tiếp nhận nhân vật của Huyền Lizzie. Trong khi Hoàng Hà đã thể hiện rất tốt ở phần 1, tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. Dù dấu mốc 8 năm không đủ lớn để phải thay diễn viên, VFC vẫn quyết định thay đổi để đảm bảo sự an toàn và thu hút khán giả truyền hình. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh dàn diễn viên trẻ mới chính là linh hồn của tác phẩm, và khi Huyền Lizzie xuất hiện, "Chúng Ta Của 8 Năm Sau" chỉ còn lại sự bực dọc và mệt mỏi.

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Huyền Lizzie cảm thấy "áp lực vô cùng" khi phim thành công ở phần 1, nhưng sự khiêm tốn trước đàn em Hoàng Hà chỉ là cách thông minh để "rào đường" cho màn ra mắt ở phần 2. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là diễn xuất. Trái ngược với sự tươi mới của Hoàng Hà, Huyền Lizzie mang tới cảm giác kết hợp hai nét diễn của các bộ phim khác để tạo ra nhân vật Mai Dương. Và không biết vấn đề thực sự xuất phát từ đâu, có phải do đạo diễn chỉ đạo hay không mà Huyền Lizzie liên tục tái hiện những biểu cảm gây khó chịu.

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Cử chỉ uẩn khúc, môi bĩu, mép nhếch, thở dài, má phồng,... tất cả những hành động này lặp đi lặp lại trong mọi tình huống. Ngay cả khi Nguyệt xin lỗi vì không thể vay tiền cho Dương, Huyền Lizzie vẫn thể hiện sự bất mãn, làm mất đi tính logic của bộ phim. Dương trong phần 2 được miêu tả là người không quan tâm nhưng không chỉ dừng lại ở điều đó mà còn có thái độ khinh khỉnh, thậm chí là "lấc cấc".

"Dương đừng diễn kiểu đó nữa", "Suốt ngày cho tay vào túi quần, thở dài, mép nhếch, môi bĩu,... Không chê diễn viên mới nhưng rõ ràng sau khi thay đổi thì nhân vật cũng thay đổi hoàn toàn", "Từ đầu tóc đến cách diễn không liên quan gì tới nhân vật", "Sự trưởng thành cần được thể hiện sâu sắc hơn nhiều, không thể chỉ dừng lại ở việc lặp đi lặp lại những cử chỉ như mép nhếch, thở dài, môi bĩu, ánh mắt hằn học trong mọi tình huống, không quan trọng là vui hay buồn", "Mong Dương phần 2 mang tính cách, sự kiên cường, sự thông minh. Nhưng Huyền Lizzie lại mang tới một Dương uẩn khúc, khinh khỉnh, không hài lòng với mọi điều.",... Đây đều là những bình luận của khán giả về diễn xuất của Huyền Lizzie.

Bởi vì khán giả đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào nhân vật Dương và đương nhiên cũng là vào Huyền Lizzie nhưng kết quả lại là một màn trình diễn khiến nhân vật mà chúng ta từng yêu thương trở thành một nữ chính độc hại!

Dở Đến Tột Đỉnh 8 Năm Sau: Trách Nhiệm Hết Chỗ Cho Huyền Lizzie!

Nguồn ảnh: VTV