Djokovic chinh phục US Open, phá kỷ lục danh hiệu Grand Slam

Djokovic chinh phục US Open, phá kỷ lục danh hiệu Grand Slam

Với chiến thắng 3-0 trước Medvedev, Djokovic đã lập kỷ lục danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp, đồng thời vô địch US Open 2023

Rạng sáng 11/9, trận chung kết đơn nam US Open 2023 đã diễn ra giữa hai danh tướng quần vợt Novak Djokovic và Daniil Medvedev. Nhờ thời gian nghỉ nhiều hơn so với đối thủ, Nole đã khéo léo tận dụng lợi thế này để áp đảo ngay từ set đấu đầu tiên.

Djokovic chinh phục US Open, phá kỷ lục danh hiệu Grand Slam

Với chiến thắng này, Djokovic đã thiết lập kỷ lục với 3 danh hiệu Grand Slam trong năm 2023. (Ảnh: Reuters).

Tay vợt người Serbia thường sử dụng cách giao bóng lên lưới trong những lần giao bóng. Hơn nữa, anh cũng có khả năng trả đòn hiệu quả khiến Medvedev gặp khó khăn. Set đầu tiên kết thúc với tỷ số 6-3 cho Djokovic sau khi Medvedev phạm lỗi khi đánh bóng.

Trong set thứ hai, Medvedev thể hiện sự tăng cường sức mạnh trong khi Djokovic mệt mỏi. Djokovic thường chịu lạc hậu trong các cuộc đấu bền. Vì vậy, anh phải chọn cách tiến lên lưới để nhanh chóng giành điểm. Tuy nhiên, điều này không tạo ra quá nhiều khó khăn cho Medvedev. Set thứ hai phải được quyết định bởi một loạt tie-break. Trong loạt đấu quyết định, Djokovic đã cho thấy sự kiên nhẫn để giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Sau khi thua trong một set đấu khá yếu thế, Djokovic đã thi đấu mạnh mẽ và quyết đoán trong set 3. Djokovic đã giành được hai lần break của Medvedev, trong khi đối thủ chỉ có một break tương tự. Cuối cùng, Djokovic đã giành chiến thắng 6-3 trong set 3 nhờ vào hai tình huống quyết định đánh hỏng liên tiếp của Medvedev.

Sau 3 giờ 17 phút tranh tài, Djokovic đã giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 7-6, 6-3 và trở thành vô địch đơn nam US Open 2023. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp của Djokovic, giúp anh nối dài kỷ lục là VĐV có nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử.