Dính lùm xùm thuế, Diego Maradona sẽ được miễn nợ?

Dính lùm xùm thuế, Diego Maradona sẽ được miễn nợ?

Tòa án tối cao Italia xóa nợ thuế cho Diego Maradona, cầu thủ huyền thoại, khi anh chơi cho CLB Napoli

Cuộc chiến pháp lý kéo dài hơn 30 năm giữa cựu danh thủ người Argentina và các cơ quan pháp luật của Italia đã kết thúc.

Trong quá khứ, Diego Maradona bị cáo buộc lập các công ty ma tại Liechtenstein để trốn nhiều khoản thuế từ tiền bản quyền hình ảnh mà ông đã ký kết trong hợp đồng với đội bóng chủ quản Napoli. Maradona bị buộc phải nộp khoản tiền 37 triệu euro.

Mỗi khi đến Italia, cựu danh thủ lại đối diện nguy cơ bị cưỡng chế tài sản mang theo người.

Dính lùm xùm thuế, Diego Maradona sẽ được miễn nợ?

Maradona là huyền thoại của Napoli.

Luật sư riêng của Diego Maradona, ông Angelo Pisani cho biết: "Mọi chuyện cuối cùng cũng sẽ có hồi kết và tôi xin khẳng định rằng Maradona chưa bao giờ trốn thuế. Quyết định xét xỷ của tòa án là minh chứng cho sự công bằng, tôn trọng giá trị thể thao và tôn vinh Diego Maradona. Mọi khó khăn mà ông phải đối mặt đã thuộc về quá khứ".

Diego Maradona đã từng nhiều lần phản đối Napoli về việc phải chịu trách nhiệm về các vấn đề thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh và quảng cáo, nhưng mong muốn của ông không bao giờ được thực hiện cho đến khi ông qua đời.

Maradona đã dành tất cả tình yêu cho Napoli. Napoli vô địch Serie A lần đầu tiên trong lịch sử vào mùa giải 1986/1987, khi vượt qua Milan và Juventus. Chức vô địch đã gây sốc cho Napoli, theo Goldblatt, lễ kỷ niệm đã khiến thành phố náo loạn.

Maradona qua đời vào tối 25/11/2020 (giờ Hà Nội) ở tuổi 60 sau khi trải qua phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trong não hồi đầu tháng 11. Huyền thoại của Argentina được đưa về nhà để theo dõi sức khỏe, nhưng sau đó đã ngừng tim và qua đời.

Theo thông tin từ Celebritynetworth, Diego Maradona được cho là sở hữu tài sản ròng trị giá 500.000 USD vào thời điểm đó. Trong suốt sự nghiệp của mình là cầu thủ và huấn luyện viên, Maradona đã kiếm được hàng chục triệu USD từ tiền lương và phí chuyển nhượng. (Nguồn: Reuters)