Điều gì khiến phụ huynh trung quốc ngợi ca về quy định thời gian trẻ em sử dụng Internet?

Điều gì khiến phụ huynh trung quốc ngợi ca về quy định thời gian trẻ em sử dụng Internet?

Phụ huynh Trung Quốc ủng hộ quy định hạn chế thời gian trẻ em sử dụng Internet của Chính phủ Trung Quốc để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho con em

Quy định này được đưa ra trong tình hình căng thẳng của vấn đề "nghiện" internet đối với người trẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc. Phụ huynh tại đây rất quan tâm đến vấn đề này và hoàn toàn ủng hộ quy định mới này. Họ cũng đưa ra những đề xuất bổ sung, với mục tiêu cuối cùng là đảm bảo sự phát triển cân đối và lành mạnh cho trẻ em.

Arissa Yan, một cô bé chỉ mới 6 tuổi, đã rất thành thạo trong việc sử dụng điện thoại thông minh và lướt qua các video trên ứng dụng mạng xã hội Douyin chỉ với những cú di chuyển nhẹ nhàng của ngón tay. Cô bé đã bắt đầu sử dụng điện thoại di động từ khi mới 4 tuổi.

Mẹ của bé, chị Val Yan, lo lắng về việc nghiện Internet. Tuy nhiên, chị nhận thức rằng việc sử dụng điện thoại là một phần không thể thiếu và quan trọng trong xã hội hiện đại. Chị không muốn Arissa bị tụt hậu về công nghệ so với các bạn cùng tuổi, nhưng chưa biết cách để điều chỉnh thời gian sử dụng điện thoại của Arissa sao cho cân bằng.

"Tôi lo về việc con tôi sử dụng điện thoại. Trẻ em sử dụng điện thoại để học là tốt, nhưng việc xem video có thể dễ dàng gây nghiện. Vì vậy, việc cân nhắc thời gian này thực sự rất quan trọng".

Điều gì khiến phụ huynh trung quốc ngợi ca về quy định thời gian trẻ em sử dụng Internet?

Nghiện điện thoại di động đang trở thành một vấn đề lo ngại lớn tại Trung Quốc. Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện đưa ra một số quy định từ tháng 8 vừa qua. Theo quy định mới, trẻ em và thiếu niên sẽ bị hạn chế sử dụng điện thoại thông minh tối đa 2 giờ mỗi ngày, còn trẻ em dưới 8 tuổi sẽ chỉ được sử dụng 40 phút mỗi ngày. Khi vượt quá thời gian quy định, điện thoại di động sẽ tự động đóng các ứng dụng khác. Một điểm đáng chú ý khác của quy định gọi là "chế độ dành cho trẻ em" là cấm người dùng dưới 18 tuổi truy cập Internet trên điện thoại di động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng. Phụ huynh như chị Yan đồng tình và ủng hộ hoàn toàn các quy định mới này.

"Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có nhiều hoạt động ngoại khóa hơn cho trẻ em để họ không phải ở nhà suốt ngày. Nhờ vào việc tham gia các hoạt động ngoài trời, trẻ em có thể tận hưởng không khí trong lành hoặc giao lưu với bạn bè. Từ đó, sẽ có sự thay đổi từ việc sử dụng các thiết bị điện tử sang việc thúc đẩy một lối sống lành mạnh và cân bằng", chị Val Yan chia sẻ.

Mẹ Arrisa hy vọng nhận được hỗ trợ bằng các voucher miễn phí hoặc giảm giá, như vé thăm sở thú miễn phí hoặc tham gia các hoạt động thể thao, để giảm bớt gánh nặng tài chính cho cha mẹ và giúp trẻ em có nhiều cơ hội hòa nhập xã hội hơn.