Diễn viên vượt qua hình ảnh 'gái xấu' nhờ vai diễn trong Vương Gia Vệ

Diễn viên vượt qua hình ảnh 'gái xấu' nhờ vai diễn trong Vương Gia Vệ

Tân Chỉ Lôi, diễn viên từng bị chê vì ngoại hình, đã thay đổi hoàn toàn nhờ vai diễn trong Vương Gia Vệ Anh ta đã thu hút khán giả bằng sự cuốn hút đặc biệt trong phim

Phồn hoa là bộ phim truyền hình đầu tiên do Vương Gia Vệ chỉ đạo kiêm vai trò nhà sản xuất, ra mắt vào ngày 27/12/2023. Một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất xung quanh tác phẩm là nhân vật nữ chính Tân Chỉ Lôi. Cụm từ khóa "Vương Gia Vệ ghi hình ảnh để đời cho Tân Chỉ Lôi" đã xuất hiện trong top các chủ đề nổi bật trên Weibo, thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả.

 

Tân Chỉ Lôi trong "Phồn hoa". Video: CCTV

Theo HK01, khi bộ phim công chiếu năm 2020, Tân Chỉ Lôi bị nhiều người gọi là "nữ chính xấu nhất trong phim Vương Gia Vệ". Theo một số khán giả, cô có "gương mặt thô, môi quá dày, và trông già hơn tuổi thật".

Tuy nhiên, trong phim Phồn Hoa, cô được khen ngợi với vẻ đẹp kiêu sa và sự độc đáo khó có thể so sánh với bất kỳ người nào. Trên Yitiao, Tân Chỉ Lôi tỏ ra bất ngờ khi nhận thấy diện mạo của mình trên màn ảnh.

"Tôi tin rằng Phồn hoa chính là hình ảnh đẹp nhất về bản thân trong cuộc đời. Nhờ bộ phim này, tôi đã nhận ra rằng mình cũng có thể đẹp như vậy. Trước đây, tôi không tin tưởng vào vẻ ngoại hình của mình. Khi xem bộ phim, đôi khi tôi không thể tin vào đây là tôi đâu?" nghệ sĩ Tân Chỉ Lôi chia sẻ.

Diễn viên vượt qua hình ảnh 'gái xấu' nhờ vai diễn trong Vương Gia Vệ

Tạo hình nhân vật Lý Lý trong Tân Chỉ Lôi. Hình ảnh: CCTV

Diễn viên chia sẻ rằng quay phim Vương Gia Vệ không hề dễ dàng. Đạo diễn đã "thổi hồn" vào cô để biến cô thành một người hoàn toàn khác. Trước khi bắt đầu quay phim hai năm, cô đã phải học nhiều loại nhảy như Latin, Tango và các thể loại khác. Khi Tân Chỉ Lôi nghĩ rằng cô đã học xong và có thể tham gia quay phim, đạo diễn lại nhấn mạnh rằng cô còn "thiếu đi sự nữ tính và khí chất của phụ nữ Thượng Hải vào những năm 1990".

Diễn viên vượt qua hình ảnh 'gái xấu' nhờ vai diễn trong Vương Gia Vệ

Tân Chỉ Lôi từng bị khán giả chê ngoại hình không xứng làm nàng thơ phim Vương Gia Vệ. Ảnh: Sohu

Tân Chỉ Lôi nỗ lực học cách đi bộ, giao tiếp và biểu đạt cảm xúc qua ánh mắt. Trên trường quay, Vương Gia Vệ đã hướng dẫn Tân Chỉ Lôi nhiều lần về cách diễn xuất. Trong một cảnh ăn trong nhà hàng lẩu, khi cầm đũa để nắm đồ ăn, Vương Gia Vệ đã yêu cầu Tân Chỉ Lôi dừng lại và nói: "Em chỉ cần cầm đũa và chấm một ít nước tương thôi. Cảnh này mục đích của nhân vật là bàn việc kinh doanh chứ không phải ăn, em cần sang trọng và thanh lịch".

 

Vẻ kiêu sa của Tân Chỉ Lôi trong "Phồn hoa". Video: CCTV

Nhân vật chính trong bộ phim Tân Chỉ Lôi là Lý Lý, một phụ nữ cô đơn đến Thượng Hải để kiếm sống, và sau đó thành công trong việc xây dựng một khách sạn sang trọng. Theo Vương Gia Vệ, Lý Lý tự tin và quả cảm trong kinh doanh nhưng cũng rất hiếu chiến và đầy lòng hiệp nghĩa. Vẻ ngoài của Lý Lý là lộng lẫy và quý phái, nhưng bên trong cô lại rất kiên cường như hoa mai trong mùa đông.

Một bộ phim truyền hình Hoa ngữ thường tốn từ ba đến sáu tháng để hoàn thành quá trình ghi hình, nhưng Vương Gia Vệ đã mất gần ba năm để hoàn thành Phồn Hoa. Diễn viên Tân Chỉ Lôi đã phải "đóng máy" ba lần trước đó vì sau khi ghi hình, Vương Gia Vệ lại yêu cầu tái ghi hình hoặc quay lại. Tân Chỉ Lôi đã cảm thấy mệt mỏi và nghĩ rằng bộ phim này sẽ chẳng bao giờ hoàn thành được. Sau lần tái ghi hình lần thứ tư, Vương Gia Vệ mới chấp nhận kết quả.

Tân Chỉ Lôi cảm thấy tiến bộ vượt bậc sau khi hợp tác với Vương Gia Vệ, cô nói: "Sau khi tham gia Phồn Hoa, tôi mới nhận ra rằng dáng đi, dáng đứng, dáng ngồi của diễn viên quan trọng đến như vậy. Hình thức bên ngoài phải phản ánh được nội tâm và tính cách của nhân vật, từ đó làm cho khán giả hiểu và thấu hiểu nhân vật từ bên trong".

 

Trailer phim "Phồn hoa". Video: CCTV

Phồn hoa là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Vũ Trừng và ra mắt năm 2012, đã nhận giải thưởng cho tiểu thuyết dài hay nhất năm từ Hiệp hội tiểu thuyết Trung Quốc. Kim Vũ Trừng cũng tham gia diễn xuất trong bộ phim này. Câu chuyện diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc vào thập niên 1990 và tập trung vào cuộc đời của nhân vật A Bảo (do Hồ Ca đóng) từ khi còn là một cậu bé 10 tuổi cho đến khi trở thành một doanh nhân. Phim mô tả per A Bảo trải qua những thất bại, thành công và những bi kịch trong cuộc đời. Ngoài ra, phim cũng lồng ghép câu chuyện tình kỳ lạ của A Bảo với các bóng hồng tại Thượng Hải.

Vương Gia Vệ là một tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh toàn cầu, nổi tiếng với phong cách làm phim chậm rãi, một tác phẩm thường mất nhiều năm để hoàn thành và diễn viên thường không biết trước kịch bản. Ông là nhà làm phim Hong Kong đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes, với bộ phim Happy Together (1997). Vương Gia Vệ còn thành công với nhiều tác phẩm khác như Tâm trạng khi yêu, Trùng Khánh sâm lâm, A Phi chính truyện, 2046, và Nhất đại tông sư.

Nghinh Xuân