Diễn viên gây sốc khi kiếm gần 1000 tỷ dù phim thất bại tại rạp chiếu

Diễn viên gây sốc khi kiếm gần 1000 tỷ dù phim thất bại tại rạp chiếu

Diễn viên nhận cát-xê cao nhất năm 2023: Kiếm gần 1000 tỷ dù phim lỗ nặng tại phòng vé Leonardo DiCaprio vẫn nhận mức thù lao khổng lồ dù bộ phim của anh lỗ hơn 6000 tỷ khi ra rạp

Theo thông tin từ HK01, năm 2023, Leonardo DiCaprio đã nhận mức cát-xê cao nhất khi tham gia vai chính trong bom tấn Killers of the Flower Moon của đạo diễn Martin Scorsese với số tiền lên tới 40 triệu USD (khoảng 969 tỷ đồng). Con số này cao gấp đôi so với các diễn viên hạng A khác tại Hollywood như Joaquin Phoenix, Chris Hemsworth, Vin Diesel hay Denzel Washington, mỗi người chỉ nhận được 20 triệu USD cho vai diễn trong năm qua.

Diễn viên gây sốc khi kiếm gần 1000 tỷ dù phim thất bại tại rạp chiếu

Leonardo DiCaprio trong Killers of the Flower Moon

Trải qua nhiều năm, Leonardo DiCaprio đã trở thành "chìa khóa thành công" của Hollywood, giúp những tác phẩm nặng tính hàn lâm đạt doanh thu khổng lồ khi ra rạp. Điều này khiến các hãng phim phải bỏ ra số tiền cát-xê cao nhất thị trường nếu muốn mời anh tham gia dự án của họ.

Tuy với bộ phim Killers of the Flower Moon, Leonardo DiCaprio vẫn thể hiện sức hút của mình khi doanh thu của tác phẩm đạt 154,5 triệu USD trên toàn cầu. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để bù đắp ngân sách sản xuất lên tới 200 triệu USD của bom tấn này. Theo Screenrant, bộ phim đã gánh lỗ khoảng 250 triệu USD (tương đương hơn 6.000 tỷ đồng), chưa kể chi phí quảng bá.

Diễn viên gây sốc khi kiếm gần 1000 tỷ dù phim thất bại tại rạp chiếu

Diễn viên gây sốc khi kiếm gần 1000 tỷ dù phim thất bại tại rạp chiếu

Killers of the Flower Moon đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhưng không thành công tại phòng vé.

Tác phẩm thuộc thể loại chính kịch - lịch sử, lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt nhắm vào bộ tộc da đỏ Osage ở Oklahoma đầu thế kỷ 20 nhằm chiếm quyền sở hữu các mỏ dầu của họ. Với thời lượng 206 phút, Killers of the Flower Moon bị nhận xét kén khán giả vì mạch phim chậm và nội dung phức tạp, nhiều nhân vật.

Theo các chuyên gia tại Hollywood, hãng phim không kỳ vọng quá nhiều về doanh thu của Killers of the Flower Moon. Dự án do AppleTV và Paramount đầu tư sản xuất, được thực hiện hướng tới mùa giải thưởng điện ảnh sắp tới, là ứng viên sáng giá tại Oscar năm 2024. Sau khi phát hành, phim nhận được nhiều phản hồi tích cực, với tỷ lệ 92% trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes và điểm A- trên CinemaScore.

Những nam diễn viên được trả cát-xê cao nhất năm 2023 là:

1. Leonardo DiCaprio: 40 triệu USD (Killers of the Flower Moon)

2. Joaquin Phoenix: 20 triệu USD (Napoleon)

3. Chris Hemsworth: 20 triệu USD (Extraction 2)

4. Vin Diesel: 20 triệu USD (Fast X)

5. Denzel Washington: 20 triệu USD (The Equalizer 3)

6. Tom Cruise: 16 triệu USD (Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One)

7. Jason Momoa: 15 triệu USD (Aquaman 2)