Điền Quân, 'tay trùm' giải trí bị vạch trần vì vi phạm thuế

Điền Quân, 'tay trùm' giải trí bị vạch trần vì vi phạm thuế

Ông trùm giải trí Điền Quân gây xôn xao khi bị bêu tên vì nợ thuế YouTuber Color Man, người được biết đến là chủ sở hữu Công ty Điền Quân, đã gây chú ý với nhiều chương trình giải trí và mới đây đã đăng tải clip review ẩm thực

Điền Quân, 'tay trùm' giải trí bị vạch trần vì vi phạm thuế

CEO công ty cổ phần truyền thông và giải trí Điền Quân

Được biết, YouTuber Color Man (có kênh YouTube với hơn 2,4 triệu người theo dõi) đã thực hiện video review về quán ăn Bò lạc cảnh nổi tiếng tại Nha Trang, thu hút được 4,6 ngàn lượt xem. Ngoài ra, Color Man còn thực hiện nhiều chương trình khác nhau, như Tiếng rao - Buôn gánh bán bưng; Taste of Việt Nam (Thiên đường)... với số lượng người xem từ vài chục ngàn đến hàng triệu người theo dõi. Hiện tại, kênh Color Man đã phát hành tổng cộng 4,7 ngàn video với nhiều nội dung đa dạng.

YouTuber Color Man (tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền) được biết đến là "ông trùm" giải trí với Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Điền Quân của ông nổi tiếng với nhiều chương trình giải trí thu hút người xem như: Biệt tài tí hon, Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài, Dấu ấn huyền thoại, Sàn đấu ca từ...

Năm 2021, Color Man dự định tổ chức mùa 7 của Thách thức danh hài nhưng gặp phải "vận xui". Ban tổ chức dự định mời Hoài Linh ngồi ghế nóng cùng Minh Nhí, nhưng diễn viên Nhà có năm nàng tiên vướng phải ồn ào về tiền từ thiện, ngỏ ý rút khỏi vai trò giám khảo. Điều này chưa kể đến việc chương trình phải nhiều lần tạm hoãn casting do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Điền Quân, 'tay trùm' giải trí bị vạch trần vì vi phạm thuế

Bửu Điền được gọi là "ông trùm" giải trí

Trong những năm gần đây, tên tuổi của Điều Quân gần như biến mất khỏi thị trường sản xuất chương trình truyền hình giải trí, mặc dù trước đó, Điều Quân được xem là đối thủ đáng gờm.

Tuy nhiên, CEO của Công ty Điền Quân đã chuyển sang làm YouTuber. Giải thích về biệt danh Color Man, Bửu Điền cho biết anh yêu thích việc mặc quần áo rực rỡ màu sắc.

Mặc dù có những ý kiến trái chiều về sở thích của mình, nhưng với CEO của Công ty giải trí Điền Quân, việc diện những bộ trang phục sặc sỡ mang lại niềm vui và hứng khởi. Trên kênh YouTube của mình, Bửu Điền thường xuyên chia sẻ những video về cuộc sống hàng ngày, đánh giá đồ ăn, và truyền cảm hứng.

Điền Quân, 'tay trùm' giải trí bị vạch trần vì vi phạm thuế

CEO Công ty Điền Quân cũng là một YouTuber nổi tiếng

Bửu Điền khá kín tiếng về chuyện đời tư.

Theo ông Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP HCM, cuối tháng 11/2023, cơ quan thuế đã thông báo về việc công khai danh sách người nộp thuế nợ đợt 2 năm 2023 trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, hiện có 198 doanh nghiệp nợ thuế số tiền hơn 8.000 tỉ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần truyền thông và giải trí Điền Quân Group nợ thuế hơn 25,7 tỉ đồng.