Diễn đàn ICT Hàn - Việt: Tổ chức giao lưu hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam

Diễn đàn ICT Hàn - Việt: Tổ chức giao lưu hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam

NIPA đã tổ chức Diễn đàn ICT Hàn - Việt nhằm tăng cường hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin Sự kiện đã diễn ra tại khách sạn New World, TP HCM vào ngày 23/11, thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp

Sự kiện đã diễn ra trong khuôn khổ của Tuần lễ Lễ hội Doanh nghiệp CNTT-TT Hàn Quốc-Việt Nam và đã đạt được hiệu quả cao khi kết hợp cả diễn đàn và hội nghị quốc tế, triển lãm cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và tư vấn xuất khẩu thông qua việc liên kết với các sự kiện kinh doanh lớn của NIPA và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Sự kiện lần này có sự tham gia của 80 quan chức và đại diện đến từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, NIPA, NATEC và các cơ quan chính phủ địa phương cùng các doanh nghiệp ICT Hàn- Việt.

Buổi lễ bắt đầu với bài phát biểu chào mừng của ông Park Min Kyu - Trưởng Trung tâm Hợp tác Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tại TP.HCM và lời chúc mừng của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh ông Shim Jae Yoon cùng Viện trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ông Trần Hậu Ngọc. Sau đó là các bài phát biểu của đại diện từ lulu-lab, Aircity, Megazone Cloud, BenKon, LECLE, FINA.

Ông Park Min Kyu, Trưởng Trung tâm Hợp tác Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tại TP.HCM chia sẻ: "Dựa trên diễn đàn năm nay, một mạng lưới kết nối sẽ được thành lập giữa các công ty ICT của hai nước, và vào năm 2024, cùng với sự ra mắt của Phiên thảo luận các doanh nghiệp ICT Hàn Quốc-Việt Nam, chúng ta sẽ xây dựng một mối quan hệ bền chặt hơn nữa."

NIPA là cơ quan chính phủ không vơ lợi nhuận và thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, có nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp và chuyên gia CNTT. NIPA dẫn đầu trong việc nâng cao cạnh tranh của ngành công nghiệp thông qua tiến bộ kỹ thuật CNTT và công nghiệp, đồng thời cung cấp kiến thức về cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội và phát triển kinh tế quốc gia.