Diễn biến mới vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng

Diễn biến mới vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng

Phiên tòa phúc thẩm vụ kiện hoa hậu Thùy Tiên đòi 1,5 tỷ đồng đã tạm ngừng diễn ra hôm nay Trong phiên tòa, hoa hậu đã không có mặt nhưng đã ủy quyền cho người đại diện và luật sư tham gia

Phản ứng của hoa hậu Thùy Tiên về việc chụp ảnh chung với hai "tú ông" trong đường dây môi giới mại dâm.

Ngày 7/11, TAND TP.HCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án về "tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Vào cuối tháng 5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã từ chối yêu cầu khởi kiện của bà Trang đối với vụ việc yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Trang không đồng ý với quyết định sơ thẩm và đã viết đơn kháng cáo.

Diễn biến mới vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng

Hoa hậu Thùy Tiên giành thắng lợi trong vụ án sơ thẩm.

Diễn biến mới vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng

Bà Đặng Thùy Trang không đồng ý với kết quả của bản án sơ thẩm nên quyết định tiếp tục kháng cáo.

Trong buổi phiên tòa hôm nay (7/11), vị hoa hậu Thùy Tiên không có mặt, mà chỉ ủy quyền cho người đại diện và luật sư của cô tham dự phiên tòa. Người đại diện của hoa hậu Thùy Tiên khẳng định rằng bà Trang đã tiếp cận và hứa hỗ trợ trong cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017, tuy nhiên, bà Trang đã không thực hiện đúng như đã cam kết. Hơn nữa, vào thời điểm ký giấy nợ, Thùy Tiên còn rất trẻ nên chưa suy nghĩ kỹ về những tình huống xấu có thể xảy ra. Vì vậy, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã đánh giá rằng bản án sơ thẩm đã được tuyên trình đúng với thực tế và phù hợp với quy định pháp luật. Vì thế, họ đề nghị HĐXX bác đơn khởi kiện của bên kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Có mặt tại phiên tòa, bà Trang tiếp tục khẳng định hoa hậu Thùy Tiên đã tiếp cận và tự mình gọi điện thoại cho bà Trang mượn tiền sau khi biết rằng bà là người chuyên tổ chức các sự kiện và có mối quan hệ trong giới giải trí. Trước khi được hỏi về việc giao nhận số tiền 1,5 tỷ đồng có ai chứng kiến và có camera ghi nhận sự việc hay không, bà Trang giải thích rằng khi giao tiền, cô nghĩ đó là một việc bình thường và các bên đã xác nhận, nên không nghĩ rằng sẽ cần có nhân chứng hoặc camera ghi lại.

Phát biểu quan điểm về giải quyết vụ án, đại diện Viện kiểm sát đồng ý với quan điểm của Tòa án nhân dân quận Gò Vấp và đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm duy trì án sơ thẩm. Sau khi lắng nghe phán quyết, Hội đồng xét xử cho biết còn một số vấn đề cần làm rõ nên tạm dừng phiên tòa và sẽ tiếp tục vào chiều ngày 14/11.

Diễn biến mới vụ kiện đòi 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng

Theo đơn khởi kiện, bà Đặng Thùy Trang cho biết vào tháng 6 năm 2017, bà cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017. Vì vậy, hoa hậu Thùy Tiên đã tự đề nghị bà Trang cho mượn số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu được xếp trong top 3. Vào ngày 12 tháng 7 năm 2017, bà Trang đã đồng ý cho Thùy Tiên mượn số tiền trên. Trong thời gian đó, chồng bà Trang đã bán chiếc ô tô và bên mua đã trả tiền mặt, nên bà Trang đã lấy số tiền đó và trực tiếp đưa cho bà Tiên.

Ngày mà bà Trang đã đưa tiền cho Thuỳ Tiên, chồng bà có nhờ một người bạn tên là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận mượn nợ với tư cách là bên cho bà Tiên mượn tiền, trong khi bà Trang đóng vai trò là người làm chứng. Bà Tiên cũng đã ký tên, điểm chỉ và ghi rõ là đã nhận đủ số tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên phải trả tiền trong vòng một năm từ ngày ký xác nhận nợ. Bà Tiên có nghĩa vụ thanh toán một phần của khoản nợ này hàng tháng. Tuy nhiên, sau khi hết hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không tiến hành thanh toán số tiền đã được đề cập trên cho bà Trang.

Vì vậy, bà Trang đã yêu cầu Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp xem xét và ra quyết định buộc bà Tiên phải trả tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng (1,5 tỷ tiền nợ và 900 triệu đồng thiệt hại tinh thần). Đồng thời, bà Trang cũng yêu cầu bà Tiên phải xin lỗi và cải chính công khai trên ba trang báo do bà Trang chọn lựa.