Điểm khác nhau giữa Maybach và Mercedes

Điểm khác nhau giữa Maybach và Mercedes

Maybach và Mercedes khác nhau như thế nào? Hãy khám phá sự khác biệt giữa hai thương hiệu xe sang danh tiếng này và tìm hiểu xem thương hiệu nào có giá trị cao hơn

Maybach

Maybach là một thương hiệu xe sang của Đức được thành lập vào năm 1909 do cha con ông Wilhelm Maybach là người khởi tạo.

Năm 1960, Maybach đã bị Daimler-Benz mua lại. Hiện nay, Maybach là một phần của Daimler AG (công ty mẹ của Mercedes-Benz) và có trụ sở chính tại Stuttgart, Đức.

Sau khi được mua lại bởi Daimler-Benz, Maybach vẫn duy trì là một thương hiệu độc lập thành công với nhiều mẫu xe như Maybach 57 và Maybach 62, cùng Maybach 57s.

Cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2007 - 2008 đã dẫn đến sự suy giảm doanh số bán hàng, và sau đó Maybach thông báo ngừng sản xuất. Điều này đã khiến rất nhiều người yêu thíchxe hơitrên toàn thế giới cảm thấy tiếc nuối.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Mercedes đã thông báo về việc tái sinh thương hiệu Maybach. Lần tái sinh này, Maybach không còn hoạt động độc lập nữa mà trở thành một thương hiệu con chính thống thuộc Mercedes. Hiện nay, tên chính thức của Maybach là "Mercedes Maybach". Đối với dòng sản phẩm, có thể gọi là Mercedes Maybach S Class.

Mercedes

Mercedes-Benz lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1926, sau khi sáp nhập của các công ty Karl Benz và Gottlieb Daimler vào công ty Daimler-Benz.

Hãng xe này đã từng khẳng định được sự sang trọng và đẳng cấp từ ngày ra đời. Dòng xe của Mercedes, từ A Class, B Class đến G Class, V Class, đều mang phong cách riêng biệt và vô cùng hiện đại.

Trải qua nhiều biến động trong lịch sử, Mercedes vẫn duy trì và phát triển thương hiệu tốt. Thật sự, Mercedes là một thương hiệu xe mà mọi người trên toàn cầu đều yêu thích.

Maybach và Mercedes khác nhau thế nào?

Tuy cùng 1 thương hiệu nhưng hai dòng xe này có sự khác nhau rõ rệt.

Dòng xe Maybach hiện nay được đánh giá là một phiên bản sang trọng hơn so với thương hiệu Mercedes AMG, tuy nhiên vẫn mang tính thể thao hơn.

Điểm khác nhau giữa Maybach và Mercedes

Ảnh minh họa: MotorTrend

Mercedes Maybach và Mercedes xe nào có giá cao hơn?

Như đã đề cập trước đó, Mercedes Maybach được xếp hạng là phiên bản cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của Mercedes, do đó so với các dòng xe Mercedes truyền thống, Mercedes Maybach có mức giá cao hơn rất nhiều.

Ở thị trường Việt Nam, phiên bản Mercedes Maybach S600 có giá khoảng 11 tỷ đồng sau khi tính đến tất cả các loại thuế và phí. Các mẫu xe Maybach khác cũng có mức giá trên 10 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá của các dòng xe Mercedes truyền thống như A Class, B Class, V Class... dao động từ 2 đến 7 tỷ đồng.

Hiện nay, nhiều người rất mong muốn sở hữu một chiếc Mercedes Maybach. Đặc biệt, những người đàn ông có sở thích thể thao, cá tính, mạnh mẽ và tốc độ thì lại càng yêu thích dòng xe này hơn.

Công Hiếu(tổng hợp) Thử mổ xẻ linh kiện ổ SSD giá siêu rẻ mua trên mạng, người dùng ngã ngửa khi phát hiện “vật thể lạ” bên trong