Dẹp bỏ quy tắc truyền thống trong thế giới hẹn hò: Bumble và sự ưu tiên cho sự chủ động của phụ nữ

Dẹp bỏ quy tắc truyền thống trong thế giới hẹn hò: Bumble và sự ưu tiên cho sự chủ động của phụ nữ

Bumble - Hướng dẫn mới cho hẹn hò trực tuyến với sự chủ động của phụ nữ, không chỉ tạo ra một không gian hẹn hò độc đáo mà còn cam kết đảm bảo công bằng và an toàn cho trải nghiệm hẹn hò Với thành công hiện tại và bí kíp độc đáo, Bumble đem đến hạnh phúc cho người dùng

1. Thành công cho đến thời điểm hiện tại

Bumble - Ứng dụng hẹn hò phổ biến với 58 triệu người dùng tích cực

Dẹp bỏ quy tắc truyền thống trong thế giới hẹn hò: Bumble và sự ưu tiên cho sự chủ động của phụ nữ

Ra mắt vào cuối năm 2014, Bumble đã nhanh chóng mở rộng thị trường sang khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ và hiện có hơn 3,6 triệu người dùng trả phí để sử dụng ứng dụng.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã giảm đến 80% kể từ đợt phát hành đầu tiên vào năm 2021 do không đạt được lợi nhuận mong đợi. Để đối mặt với thách thức này, Bumble đang tập trung vào việc khám phá các lĩnh vực mới để tăng trưởng.

2. Bí kíp đi đến thành công của Bumble

2.1. Đặt quyền lực và sự chủ động vào tay phụ nữ

Từ khi ra mắt, Bumble đã thu hút sự chú ý của người dùng với tính năng "chỉ phụ nữ mới có quyền được bắt chuyện trước". Với nguyên tắc đặt quyền lực vào tay phụ nữ, ứng dụng yêu cầu họ là người bắt chuyện đầu tiên, tạo nên một sự đảo ngược trong quy tắc truyền thống. Điều này không chỉ tạo ra sự cân bằng giới tính, mà còn tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái cho người dùng nữ.

Cách tiếp cận ưu tiên phụ nữ đã khiến Bumble trở nên nổi bật so với phần lớn các ứng dụng hẹn hò trên thị trường, theo Phó giám đốc tiếp thị EMEA và APAC, Naomi Walkland đây là điểm mấu chốt đối với Bumble khi công ty mở rộng sang các lĩnh vực và thị trường sản phẩm mới.

Dẹp bỏ quy tắc truyền thống trong thế giới hẹn hò: Bumble và sự ưu tiên cho sự chủ động của phụ nữ

Đặc biệt, chiến dịch "My love is black love" đánh dấu năm thứ tư thực hiện của Bumble, là minh chứng cho cam kết của thương hiệu với giá trị này. Chiến dịch này không chỉ tạo ra cơ hội trò chuyện mở mà còn giúp nâng cao nhận thức về các thách thức mà phụ nữ da màu đang gặp phải. Họ sẽ cùng thảo luận và vạch trần một vài định kiến mà họ gặp phải khi hẹn hò trực tuyến. Giống như một "hội nghị bóc phốt”,"My love is black love" tận dụng các yếu tố cảnh báo để tạo ra một không gian trực tuyến thoải mái cho phụ nữ chia sẻ. Điều này không chỉ nâng cao sự nhận thức và cảnh báo mà còn giúp động viên và tạo động lực cho các nhà phát triển ứng dụng hẹn hò cải thiện sản phẩm.

2.2. Sử dụng AI để đảm bảo tính an toàn cho người dùng

Bumble luôn cố gắng tập trung cải tiến các tính năng để mang đến sự an toàn cho người dùng nữ bằng cách sử dụng AI để phát hiện và loại bỏ hình ảnh không phù hợp từ người dùng nam gửi. Việc phát triển theo hướng này đã tạo cho Bumble một USP rõ ràng, đánh dấu sự khác biệt và thu hút một lượng lớn khách hàng. Thay vì chỉ tập trung vào việc kết nối người dùng, Bumble đã tập trung vào tạo ra một không gian tích cực và an toàn, mang lại giá trị không chỉ trong việc tìm kiếm mối quan hệ mà còn trong việc xây dựng cộng đồng.

Naomi Walkland giải thích: “Chúng tôi nhận thức rằng đây là một vấn đề quan trọng đối với nhiều phụ nữ trong cộng đồng của chúng tôi. Để giải quyết vấn đề này, Bumble đã tích hợp một tính năng do trí tuệ nhân tạo cung cấp để trao quyền cho người dùng quyết định xem họ muốn xem hay tránh những hình ảnh như vậy.”

Cô cũng xác nhận rằng khi thương hiệu bước sang năm 2024, họ sẽ đầu tư “rất nhiều nguồn lực và công sức” vào những công cụ trí tuệ nhân tạo nhằm tăng cường an toàn cho người dùng.

2.3. Theo đuổi sứ mệnh mang đến hạnh phúc

Bumble cam kết đem đến hạnh phúc thực sự cho người dùng và xây dựng một môi trường lành mạnh, nơi mọi người có thể dễ dàng kết bạn. Theo Naomi Walkland, sứ mệnh này là nền tảng để ứng dụng mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng người dùng.

Để truyền đạt những giá trị đặc trưng này, Bumble đã tích hợp nghệ thuật truyền miệng vào chiến lược truyền thông, nhằm tăng cường hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng.

2.4. Chiến lược tập trung vào trải nghiệm của người dùng

Walkland khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng phương pháp duy nhất để tăng thị phần lớn là tạo ra sự lan truyền thông qua lời đề cập và yêu cầu mọi người chia sẻ những câu chuyện tích cực về kinh nghiệm của họ với thương hiệu" và đồng thời nhấn mạnh rằng điều này chỉ có thể thực hiện nếu Bumble giữ vững đề xuất cốt lõi của mình. Bởi, người dùng sẽ tỏ ra hoài nghi, thậm chí mất niềm tin vào thương hiệu nếu ứng dụng có bước đi chệch ra khỏi sứ mệnh ban đầu.

2.4. Chiến lược tập trung vào trải nghiệm của người dùng

Trong khi các ứng dụng hẹn hò truyền thống thường tập trung vào mối quan hệ lãng mạn, Bumble đã thay đổi cảnh quan bằng cách tập trung vào yếu tố trải nghiệm. Điều này chứng minh rằng Bumble không chỉ là nơi giúp người dùng kết nối với nhau, mà còn là một điểm đến để họ tìm thấy niềm vui và sự tin tưởng trong quá trình tìm hiểu.

Dẹp bỏ quy tắc truyền thống trong thế giới hẹn hò: Bumble và sự ưu tiên cho sự chủ động của phụ nữ

Với chiến lược tập trung vào khách hàng, CEO Whitney Wolfe Herd không ngừng đặt ra những mục tiêu tham vọng, khuyến khích người dùng có những yêu cầu cao hơn. Bumble cũng thiết lập tính năng "theo dõi" các nguyện vọng từng cá nhân, từ đó khai thác các thông tin chi tiết để tìm kiếm cơ hội phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng người dùng.

Đặc biệt, nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 50% số người dùng từ 18 đến 24 tuổi đánh giá cao các mối quan hệ thuần khiết hơn cả mối quan hệ lãng mạn. Chính vì vậy, Bumble đã đáp ứng với xu hướng này bằng cách giới thiệu ứng dụng "Bumble For Friends" đầu năm nay, nhằm kết nối người dùng với các mối quan hệ thuần khiết, phản ánh sự nhạy bén và linh hoạt trong chiến lược phát triển của thương hiệu.

Tạm kết