Đêm nhạc Kpop tại Việt Nam đầy tranh cãi

Đêm nhạc Kpop tại Việt Nam đầy tranh cãi

Đêm nhạc Hàn ở Việt Nam: Tín hiệu lạc quan cho khán giả với sự góp mặt của các nghệ sĩ Hàn Quốc Tuy nhiên, giá vé cao khiến sự gặp gỡ thần tượng trở nên khó khăn

Có một thời điểm, đêm nhạc của nghệ sĩ Hàn Quốc ở Việt Nam rất hiếm, đặc biệt so với các nước lân cận. Việc không bán được nhiều vé được xem là một trong những lý do khiến Kpop không được ưa chuộng tại thị trường Việt.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2023 sau thành công của concert BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội vào tháng 7, việc người hâm mộ gặp gỡ các ngôi sao Hàn trên đất Việt không còn khó khăn như trước.

Những tín hiệu lạc quan cho khán giả Việt

Cuối tháng 7 vừa qua, BlackPink đã tổ chức thành công 2 buổi concert tại sân vận động Mỹ Đình với hàng chục nghìn khán giả. Trước đêm nhạc, có rất nhiều khó khăn và trở ngại nhưng cuối cùng, concert đã diễn ra thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ.

Không chỉ thế, sau buổi diễn đầu tiên vào ngày 29/7, giá vé cho buổi diễn tiếp theo đã tăng lên nhiều lần do chương trình trở nên hot hơn bao giờ hết. Concert này còn đóng góp 630 tỷ đồng doanh thu cho ngành du lịch. Thành công của chương trình này cũng là bước ngoặt quan trọng đối với fan Kpop.

Việt Nam đã chứng tỏ mình là một thị trường hấp dẫn với những nhóm nhạc và nghệ sĩ Kpop khi chương trình được tổ chức chất lượng và mức giá vé hợp lý.

Đêm nhạc Kpop tại Việt Nam đầy tranh cãi

BlackPink đã thành công trong việc tổ chức đêm nhạc tại Hà Nội.

Trong năm nay, các khán giả Việt đã có cơ hội gặp gỡ và trực tiếp thưởng thức các màn biểu diễn của nhiều ngôi sao Hàn Quốc như aespa, Taeyang, BoA, Hyoyeon, K.A.R.D, tại Hội An và gần đây là Lễ hội âm nhạc GENfest diễn ra vào đầu tháng 11 tại TP.HCM, với sự tham gia của HyunA, Zico, Lee Hyo Ri, Zion.T.

Vào cuối tháng 12, sự kiện Open Air #2 X-Mas Festival diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình tại Hà Nội, với sự tham gia của các nghệ sĩ như Mamamoo+, Highlight, Kim Jae Joong, Infinite, Nichkhun, Jun.K (thành viên nhóm 2PM), THE WIND, TRI.BE, Đức Phúc, Tăng Duy Tân, Chi Pu và Tóc Tiên.

Gần đây, Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần thứ 3 - Hò Dô 2023 đã công bố rằng Tempest sẽ là nghệ sĩ tiếp theo biểu diễn tại đêm nhạc HOZO Super Fest diễn ra vào ngày 23/12 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, quận 1, TP.HCM.

Trong ban nhạc Tempest, có một thành viên người Việt Nam là Hanbin (tên thật là Ngô Ngọc Hưng). Điều này đặc biệt vì đây là lần đầu tiên Hanbin cùng Tempest trở về quê hương biểu diễn. Vì vậy, người hâm mộ của Tempest rất mong muốn gặp gỡ thần tượng của mình.

Cái giá đắt đỏ để gặp gỡ thần tượng

Người hâm mộ đã có nhiều kỳ vọng về việc nghệ sĩ Hàn Quốc xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam với nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, cùng với những dấu hiệu tích cực là những tranh cãi liên quan đến giá vé, có thể nói đây là vấn đề quan trọng khi đưa ra danh sách biểu diễn.

Trước đó, nhiều sự kiện Kpop có tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM đã gây tranh cãi vì vấn đề tương tự. Nhiều trong số đó thậm chí đã chịu thiệt hại vì số lượng vé bán ra không đạt kỳ vọng.

Concert của BlackPink được xem là cao hơn so với các nước lân cận khi bán vé VIP với giá 9,8 triệu đồng. Mặc dù vậy, do sự nổi tiếng của nhóm nhạc nữ toàn cầu, sự kiện này vẫn bán hết vé.

Trái lại, Open Air #2 X-Mas Festival tại Hà Nội nhận được rất nhiều chỉ trích vì giá vé không phù hợp với danh sách nghệ sĩ biểu diễn. Sự kiện có 8 hạng vé khác nhau, giá từ 900.000 đồng đến 15 triệu đồng. Trong đó, hạng vé V.VIP S2, S3 và V.VIP S1 có giá lần lượt là 10 triệu đồng và 15 triệu đồng. Ban tổ chức giải thích rằng hai hạng vé này có phòng chờ riêng và hạn chế số lượng nên giá vé cao.

Vùng gần sân khấu, đặc biệt là hạng vé V.VIP A và V.VIP B, có giá 5,2 triệu đồng. Vùng này trong concert của BlackPink được bán với giá 9,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá 5,2 triệu đồng được cho là quá cao so với danh sách nghệ sĩ gồm hầu hết thần tượng từ thế hệ thứ 2 và hiện tại không còn quá nổi tiếng. Với mức giá này, dự kiến sự kiện sẽ khó bán hết vé, thậm chí có thể đối mặt với tình trạng kém phát đạt.

Đêm nhạc Kpop tại Việt Nam đầy tranh cãi

Đêm nhạc Kpop tại Việt Nam đầy tranh cãi

Những người hâm mộ đã phản đối vì không thể xem phần tổng duyệt của HyunA và Zico.

Ngoài vấn đề về giá vé, còn có tranh cãi về việc tổ chức sự kiện này. 800 người hâm mộ đầu tiên mua các loại vé GENfan (2,5 triệu đồng), GENlove (1,8 triệu đồng) và GENfest (3,5 triệu đồng) có quyền được tham gia phần tổng duyệt cùng với các nghệ sĩ. Vì vậy, từ sáng ngày 4/11, rất đông người hâm mộ không quan tâm đến thời tiết nắng nóng ở TP.HCM đã xếp hàng chờ đợi.

Tuy nhiên, lịch tổng duyệt của hai nghệ sĩ HyunA và Zico đã bị huỷ bỏ bất ngờ, khiến người hâm mộ cảm thấy tức giận. Sau khi khán giả khiếu nại rằng ban tổ chức không tôn trọng người xem, ê-kíp GENfest đã lên tiếng xin lỗi và cho biết việc hủy bỏ lịch tổng duyệt của HyunA và Zico là do lí do khách quan.

Ban đầu năm, trong buổi diễn của Super Junior tại TP.HCM, đã xảy ra nhiều vấn đề khiến khán giả cảm thấy bực tức. Buổi diễn Super Junior World tour - Super show 9: Road in Ho Chi Minh diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 11/3 đã bắt đầu hàng chục phút nhưng vẫn có hàng trăm khán giả chưa được vào sân. Khâu kiểm tra vé còn được cho là diễn ra quá chậm.

Ngay cả khi đi vào sân, khán giả cũng không tìm được chỗ ngồi. Họ đã chi số tiền lớn nhưng khi đến khu vực được xác định trên vé, họ lại nhận thông báo rằng không còn chỗ ngồi từ phía nhân viên an ninh.

Sau khi nhận được nhiều chỉ trích, ban tổ chức đã lắng nghe những ý kiến trái chiều và đã gửi lời xin lỗi tới những khán giả đã trải qua trải nghiệm không tốt.

Những sự không may xảy ra là điều không thể tránh khỏi trong những sự kiện lớn, đặc biệt là khi Vpop chưa có nhiều buổi hòa nhạc quy mô như vậy. Mặc dù vậy, khán giả vẫn kỳ vọng có những trải nghiệm tuyệt vời để mỗi lần gặp gỡ thần tượng của họ đều để lại ấn tượng đáng nhớ, không phải để quên.