Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

Hò Dô 2023 - Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 đã chính thức khai mạc trong một đêm ấn tượng Hàng ngàn khán giả đã tới tham dự để được thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc tại Phố đi bộ TPHCM vào tối 22-12

Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

Màu sắc âm nhạc Việt Nam khiến khán giả hấp thụ

Nếu khán giả "lơ lửng" ở mùa giải đầu, bị phân tán ở mùa giải thứ hai (vì có tới 2 sân khấu ở 2 địa điểm xa nhau) thì tại Hò Dô 2023, ban tổ chức của Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 có thể "khám phá thỏa thích" ngay từ đêm khai mạc.

Hình ảnh của hàng ngàn khán giả đứng chật kín ở Phố đi bộ là minh chứng rõ ràng cho sự "thành công" của Hò Dô 2023.

Hò Dô 2023 do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM và Beyond Communication để tổ chức.

Hò Dô 2023 được đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa lớn của TPHCM trong năm 2023, được tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa và thúc đẩy du lịch thành phố.

Việc tổ chức sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện Đề án "Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TPHCM, giai đoạn từ năm 2020-2030" một cách hiệu quả.

Mặc dù chương trình là sự kiện dành cho cộng đồng, hoàn toàn miễn phí và quy tụ lượng khán giả đông đúc như đêm khai mạc, Hò Dô đã thật sự trở thành một chương trình văn hóa điển hình và thương hiệu của TPHCM như mong đợi. Đối với quá trình xây dựng thương hiệu, Hò Dô đã đạt được thành công nhanh hơn dự kiến.

Đêm khai mạc Hò Dô 2023 là dịp trình diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và một số nghệ sĩ đến từ Nga và Singapore.

Như mọi năm, ảnh hưởng của âm nhạc dân tộc trong văn hóa Việt vẫn được đánh giá cao. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Sự xuất hiện của ban nhạc Saigon Pops Orchestra đã thuyết phục khán giả cả trong và ngoài nước bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc cổ điển, dân ca và nhạc hiện đại.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện tác phẩm, nhạc trưởng Trần Nhật Minh cho biết bản thân đã từng đồng hành cùng với Hò Dô từ năm 2019 và khi gặp gỡ được nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng, anh luôn có mong muốn mở rộng sự kết nối ấy với âm nhạc điện tử, bởi chúng hoàn toàn có thể đứng cùng để tạo ra giai điệu tuyệt vời.

Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

Hò Dô 2023 đã có buổi khai mạc tuyệt vời

Sự xuất hiện của kế hoạch tiếp theo, do nhạc trưởng Trần Nhật Minh, NSƯT Hải Phượng, Saigon Pop Orchestra, nhạc cụ dân tộc và DJ Hoaprox mang đến, được thể hiện rõ ràng thông qua 5 tiết mục kết hợp: Lời ru dòng sông, Rock Lam Giang, Rừng tràm đêm, Màu mắt sông Cửu Long, Ngẫu hứng khúc Phương Nam...

Những giai điệu đậm chất nghệ thuật và sự xen kẽ văn hóa này không chỉ khiến khán giả ngẩng mặt mê mẩn mà cả nghệ sĩ trên sân khấu cũng không ngừng nhún nhảy vui vẻ.

Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

DJ 9X Hoaprox thật sự rất ấn tượng

DJ Hoaprox là một cái tên rất quen thuộc với khán giả trẻ nhờ những bản hit có hàng triệu lượt xem, được yêu thích ở cả Việt Nam và các thị trường trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc.

Hoaprox đã xuất hiện sáng giá trên sân khấu Hò Dô 2023, trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo ra không khí lễ hội đặc sắc. Anh ấy đã vừa biểu diễn tư duy âm nhạc hiện đại cá nhân, vừa giới thiệu và lan tỏa sắc màu của âm nhạc truyền thống Việt Nam đến khán giả.

đã được chứng minh rõ ràng khi Hoaprox biểu diễn, xác nhận phong cách tài năng của thế hệ 9x trong việc lan tỏa âm nhạc Việt trên phạm vi quốc tế.

Một điều tiếc nuối duy nhất tại Hò Dô 2023 là khu vực VIP đã ảnh hưởng khá lớn đến không khí sôi động của lễ hội. Trong khi hàng ngàn khán giả đang thưởng thức âm nhạc và các tiết mục biểu diễn, một số khách VIP lại thể hiện thái độ thờ ơ và thậm chí là bận rộn nói chuyện với âm thanh lớn.

Đêm khai mạc vượt trội của Hội Đồng 2023

Âm nhạc quá tuyệt vời nhưng một số khán giả ngồi ở khu vực VIP vẫn có phần lạnh nhạt.

Hò Dô 2023 sẽ tiếp tục với 2 đêm diễn tiếp theo vào ngày 23 và 24-12 tại trục Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi (quận 1, TPHCM), với sự tham gia của đội ngũ nghệ sĩ bao gồm nhóm nhạc K-pop có thành viên người Việt Tempest (headliner), nhóm nhạc Kurrock, nhóm nhạc Good Morning Everyone, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Mỹ Anh ft. Vũ Thảo My, ca sĩ Erik, tân binh "Roller girl" Giana, DJ Minji và DJ Vinjaz ft. MC Goku.