Đêm Hà Nội kỳ diệu: Kỷ niệm về cuộc gặp lại ĐT Việt Nam

Đêm Hà Nội kỳ diệu: Kỷ niệm về cuộc gặp lại ĐT Việt Nam

Truyền thông Philippines hoài niệm về chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước họ tại Mỹ Đình năm 2010 Họ gọi đó là ký ức Hà Nội tươi đẹp vì đây là chiến thắng đáng nhớ trên sân đối thủ và Việt Nam là đương kim vô địch Đông Nam Á

Đêm Hà Nội kỳ diệu: Kỷ niệm về cuộc gặp lại ĐT Việt Nam

The Gameviết: "Trong những lần đụng độ Việt Nam trước đây, Philippines luôn dừng bước. Tuy nhiên, một sự kiện đặc biệt đã khẳng định rằng chúng ta không thể xem thường đội tuyển này. Đó là trận đấu trong vòng bảng AFF Cup 2010, diễn ra vào ngày 5/12/2010.

Trên sân khách của đội bóng từng lên ngôi vô địch AFF Cup hai năm trước đó, ĐT Philippines đã chơi rất hiệu quả. Trong hiệp 1, họ đã tiến công tích cực và là đội tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên. Và chỉ vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Chris Greatwich đã ghi bàn. ĐT Philippines tiếp tục với ưu thế dẫn trước 1-0 vào hiệp 2.

Đương nhiên, Việt Nam đã tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2 với hy vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực đáng kể, Philippines vẫn giữ được lợi thế mong manh của họ. Thủ môn Neil Etheridge, người sau đó thi đấu tại Ngoại hạng Anh, đã thực hiện những pha cứu thua xuất sắc trước các chân sút áo đỏ.

Những người cổ vũ cho Azkals chắc chắn đều cầu nguyện cho thời gian trôi nhanh, vì chúng ta chỉ dẫn 1 bàn. Tuy nhiên, rất may mắn, Phil Younghusband đã ghi được bàn thắng quan trọng thứ 2 để giúp Philippines giành chiến thắng 2-0 trước nhà ĐKVĐ.

Đêm Hà Nội kỳ diệu: Kỷ niệm về cuộc gặp lại ĐT Việt Nam

Phil Younghusband nhảy mừng với niềm hân hoan sau khi ghi bàn thắng, khẳng định tỷ số 2-0.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vọng lên, Azkals vui mừng tỏa sáng với chiến thắng cực kỳ ấn tượng, trái ngược hoàn toàn với sự thất vọng trước Việt Nam, đội bóng được coi là ứng cử viên hàng đầu trong giải đấu.

Sau chiến thắng này, cùng với trận hòa trước Myanmar, Philippines đã tiến vào bán kết. Tuy nhiên, dù sau đó họ bị loại khỏi giải đấu sau hai trận thua trước Indonesia, chiến thắng ở Hà Nội vẫn được coi là một động lực mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Philippines trong những năm tiếp theo.

Theo tờ The Games, những năm từ 2010 đến 2014 đã được coi là thời kỳ thịnh vượng của ĐT Philippines, với sự ghi danh đáng chú ý ở các giải đấu khu vực, và thậm chí tham gia vòng loại cuối cùng của World Cup 2014.

Hiện tại, Philippines đã trở lại vị thế khiêm tốn. Vì vậy, trong lần gặp lại ĐT Việt Nam, họ cần một động lực để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với bóng đá và khôi phục sự vinh quang của bóng đá nước nhà như ngày xưa.

Sách này kết luận: "Thời kỳ hồi sinh của bóng đá Philippines nằm trong những năm 2010. Phải công nhận rằng sự quan tâm đã giảm xuống trong những năm 2020. Tuy nhiên, với thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ tại World Cup 2023 và sự tiến bộ của đội tuyển nam trong vòng loại World Cup 2026, chúng ta có thể mong chờ mở ra một kỷ nguyên mới, bắt đầu từ trận đấu tái ngộ với Việt Nam".