Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Vai diễn mới của Huyền Lizzie trong phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau gây thất vọng cho khán giả với cú bước lùi không mong đợi Kịch bản trở nên lỗi thời và nhàm chán, khiến nhiều người yêu cầu thay diễn viên

Cú bước hụt của Huyền Lizzie

Huyền Lizzie, hay còn được biết đến với tên thật Phan Minh Huyền, sinh năm 1990, đã từng là một trong những hot girl đời đầu tại Hà Nội. Cô đã lọt vào top 5 cuộc thi Miss Teen năm 2009 và bắt đầu sự nghiệp trong showbiz với vai trò người mẫu ảnh và kinh doanh thời trang…

Bộ phim đầu tiên mà Huyền Lizzie tham gia là Bộ Tứ 10A8. Sau đó, cô đã đảm nhận vai chính trong Lời Thú Nhận Của Eva. Khả năng diễn xuất của Huyền Lizzie đã từng bước được củng cố và công nhận thông qua các phim truyền hình như Cầu Vồng Tình Yêu, Chạy Trốn Thanh Xuân, Trái Tim Có Nắng…

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Vai diễn của Huyền Lizzie trong Thương Ngày Nắng Về - Vân Trang, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Sau một khoảng thời gian rời xa sân khấu, Huyền Lizzie quyết định trở lại vào năm 2022. Với vai diễn Vân Trang trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về, cô đã thành công trong việc làm mới tên tuổi và nhận được sự yêu mến từ khán giả.

Vai diễn này cũng giúp Huyền Lizzie giành giải Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2022. Cô chia sẻ cảm xúc khi nhận giải, nói: "Điều này chứng minh rằng diễn xuất của tôi đã tiến bộ và được thừa nhận".

Sau thành công của Thương ngày nắng về, Huyền Lizzie đảm nhận vai Ánh Dương trong phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Động thái này được xem là sự thận trọng của nữ diễn viên khi không nhận vai ồ ạt cũng như không chiếm sóng nhiều dự án cùng lúc.

Tuy nhiên, vai diễn mới của Huyền Lizzie không nhận được sự đánh giá cao như mong đợi. Thậm chí, nhiều khán giả cảm thấy thất vọng và cho rằng đó là một bước lui của cô.

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Tạo hình và diễn xuất của Huyền Lizzie trong phim mới vẫn chưa thu hút được số đông.

Cả Huyền Lizzie và Mạnh Trường đều bị nhận xét quá già dặn so với độ tuổi của nhân vật. Nét diễn của Huyền Lizzie phá vỡ hình tượng ban đầu. Dù mặc định Ánh Dương sẽ hoàn toàn trái ngược so với 8 năm trước do trải qua nhiều biến cố, khán giả lại không nhìn thấy ở cô sự đồng cảm. Ánh Dương từ nhân vật được yêu mến trở nên ích kỷ, hẹp hòi và có những hành động thiếu thiện cảm.

"Sai lầm của đạo diễn là chọn diễn viên phần 1 đóng quá xuất sắc, tạo ấn tượng tốt với khán giả nên sang phần 2 gây hụt hẫng và thất vọng, luôn phải so sánh với phần trước", "Đang xem phần 1 hay và hấp dẫn, sang phần 2 thấy hụt hẫng, buồn. Cứ nghĩ như xem bộ phim mới cho đỡ chán vì 2 tuyến nhân vật này khác nhau hoàn toàn, cố bắt chước cũng không thể ăn nhập được”, "Mình vẫn mê cách diễn bạn Hoàng Hà hơn. Tự nhiên sang phần 2 như phim khác luôn. Không phải các bạn phần 2 đóng không hay mà nó bị đứt mạch cảm xúc của 2 diễn viên khác nhau nên chưa quen", "Không ai đòi Dương phải trẻ trung hồn nhiên như xưa, cũng có thể thay diễn viên nhưng cá nhân tôi thấy Minh Huyền diễn không ra tình cảm nhân vật. Thứ nhất, Dương là cô gái thông minh, giỏi giang, lý trí nên sau biến cố sẽ không mơ mộng, không tin tưởng, sống thực tế, có thể nhìn đời tiêu cực nhưng cô gái ấy nhất định không bao giờ để điều đó quá lộ liễu mà sẽ trở thành nhân vật nữ cường. Do đó Huyền Lizzie vẫn chọn phong cách ăn mặc như Dương phần 1 là dở. Thứ hai là mọi thứ để lộ ra không phù hợp với tính cách Dương. Thứ 3 là những điều Huyền Lizzie thể hiện cho thấy một Ánh Dương có vẻ hơi bết bát, đi xuống. Nhìn chung nét diễn không tinh tế, kiểu như diễn kịch"... là một số ý kiến khán giả trên các diễn đàn phim.

Kịch bản theo lối mòn, nhàm chán

Việc đánh giá diễn xuất của diễn viên chỉ dựa vào một vài tập phim mới phát sóng có thể chưa thực sự công bằng và khách quan.

Tương tự như cách Huyền Lizzie chia sẻ về vai diễn của mình sẽ nhận được phản ứng khác nhau, so sánh và lời khen chê. "Tôi tin rằng sẽ có khán giả yêu mến tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng cũng có những khán giả cần thời gian để quen và chấp nhận nhân vật Dương trong tương lai. Dù khán giả yêu mến hay chưa quen, tôi đều sẵn lòng tiếp thu mọi ý kiến", Huyền Lizzie chia sẻ.

Bên cạnh diễn xuất của diễn viên, nhiều khán giả cho rằng tranh cãi xoay quanh bộ phim còn đến từ kịch bản và ý đồ đạo diễn...

Dễ nhận ra rằng Chúng Ta Của 8 Năm Sau có những tình tiết lặp lại trong Thương ngày nắng về. Ví dụ, bi kịch mất cả gia đình trong cơn mưa của nhân vật Vân Trang tương đồng với biến cố mà nhân vật chính gặp phải. Hay việc nữ chính tuyệt vọng dưới cơn mưa và ngất xỉu khi nam chính xuất hiện cũng không có gì mới mẻ.

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Đề xuất thay vai diễn của Huyền Lizzie theo ý kiến khán giả

Kịch bản của phim Chúng ta sau 8 năm trở nên lặp đi lặp lại, thiếu sự mới mẻ.

Ngoài ra, câu chuyện ngoại tình và người thứ ba đã trở nên quá quen thuộc và đặc sắc.

Trò chuyện với Tiền Phong, đạo diễn Ngô Hương Giang cho biết rằng bộ phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau đã đi vào lối mòn với kịch bản cũ, không hấp dẫn vì sử dụng mô tuýp quen thuộc.

"Chúng Ta Của 8 Năm Sau không mang đến câu chuyện mới. Đó chỉ là một kịch bản cũ với mô tuýp đã quen thuộc trước đây. Các cặp đôi gặp gỡ tình cờ, rồi yêu đương, trải qua biến cố chia tay rồi lại gặp nhau. Cấu trúc này gần như giống với các bộ phim đã từng được phát sóng như 11 tháng 5 ngày, Tình yêu và tham vọng... Biên kịch không mang lại phong cách thẩm mỹ cho bộ phim. Do đó, nó thiếu điểm hấp dẫn, không đào sâu vào cảm xúc của khán giả", đạo diễn Ngô Hương Giang chia sẻ.

Mở rộng vấn đề với phim truyền hình hiện nay, nam đạo diễn cho rằng có ba nguyên nhân khiến các dự án thiếu sức hút.

Đầu tiên, tổng mức đầu tư cho phim truyền hình hạn chế. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của một bộ phim. Ngoài ra, vốn đầu tư cũng ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông. Truyền thông có thể quyết định đến 40% thành công của một bộ phim.

Còn nản, thái độ chảy máu trí tuệ hay còn gọi là "chảy máu ý tưởng", theo đạo diễn Ngô Hương Giang, phim Việt đã trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ từ năm 2015 đến 2020. Đó là thời kỳ thịnh vượng của việc chuyển thể từ kịch nước ngoài và một số dự án thành công như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Hương vị tình thân, Gạo nếp gạo tẻ...

Ngoài ra, một số dự án nội địa với kịch bản thuần Việt như Lối về miền hoa, Mẹ rơm, Ga-ra hạnh phúc, Đừng làm mẹ cáu cũng đã được khán giả đón nhận.

Tuy nhiên, khi các bộ phim phát sóng sau này, chúng đã bắt đầu rơi vào cảnh lặp đi lặp lại, lạm dụng việc khai thác đề tài về gia đình và tình yêu với các mô tả tương tự.

Nguyên nhân khác mà đạo diễn Ngô Hương Giang đã đề cập là sự phụ thuộc vào phương thức phát hành phim truyền thống. Phần lớn các bộ phim truyền hình được phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống và quyền sở hữu độc quyền của họ. Trong khi đó, nhu cầu của khán giả đã thay đổi. Họ hiện được tiếp cận chủ yếu thông qua mạng xã hội, các ứng dụng trực tuyến... thay vì ngồi trước màn hình TV.

Phương thức phát hành phim không đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khán giả cũng là nguyên nhân dẫn đến sự hụt hẫng của phim truyền hình, không thu hút được đông đảo người xem. Ngoài ra, việc quá tập trung vào việc sản xuất nhiều dự án mới cũng khiến cho những bộ phim cũ không được truyền thông đủ để thu hút sự chú ý của khán giả. Đạo diễn Ngô Hương Giang cũng nói rằng điều này là hạn chế cần được nhìn nhận đúng để tạo ra những sản phẩm chất lượng, chứ không phải chỉ là tập trung vào việc sản xuất phim theo chỉ tiêu.