Đề phòng hiện tượng hỏng iPhone và lạm dụng công nghệ đánh cắp chìa khóa ô tô

Đề phòng hiện tượng hỏng iPhone và lạm dụng công nghệ đánh cắp chìa khóa ô tô

Một thiết bị mới gọi là Flipper Zero đang trở nên phổ biến với khả năng hack nhiều loại thiết bị tần số vô tuyến (RF) như iPhone và chìa khóa ô tô Hãy cẩn thận với thiết bị này để tránh hỏng iPhone và mất an toàn của chiếc ô tô

Thiết bị này có giá rẻ và dễ sử dụng để tấn công iPhone và các thiết bị Bluetooth khác. Đáng ngại hơn, chúng có thể dễ dàng được mua trên mạng với giá khoảng 200 USD, cho phép cả những người có kiến thức kỹ thuật hạn chế cũng có thể sử dụng.

Đề phòng hiện tượng hỏng iPhone và lạm dụng công nghệ đánh cắp chìa khóa ô tô

Jeroen van der Ham, một nhà nghiên cứu bảo mật, đã phát hiện ra rằng Flipper Zero có thể được sử dụng để tấn công vào iPhone chạy iOS 17. Anh ta đã tái hiện cuộc tấn công trong một môi trường được kiểm soát và các nhà nghiên cứu khác đã xác nhận tính khả thi của điều đó.

Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách liên tục gửi yêu cầu kết nối Bluetooth đến iPhone, khiến ngăn xếp Bluetooth của điện thoại bị quá tải và gây hỏng hóc.

Flipper Zero không chỉ có khả năng gây hỏng iPhone, mà còn có thể được sử dụng để hack các thiết bị RF và thẻ chìa khóa khác. Điều này được thực hiện bằng cách gửi các tín hiệu giả mạo, đánh lừa các thiết bị cho rằng chúng đang được kích hoạt bởi một thiết bị hợp pháp. Ví dụ, Flipper Zero có thể được sử dụng để sao chép thẻ chìa khóa của khách sạn, mở cửa gara và thậm chí khởi động ô tô.

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS 17, cách duy nhất để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công thông qua cửa sổ bật lên là tắt kết nối Bluetooth cho đến khi Apple cập nhật iOS 17 để khắc phục lỗ hổng này. Tuy nhiên, việc cập nhật mới nhất, iOS 17.1, không giải quyết được vấn đề Flipper Zero và gây khó khăn cho người dùng sử dụng iPhone suốt cả ngày mà không tắt tính năng nào.