Đề cử ca sĩ nào sẽ gây ấn tượng tại Grammy 2024?

Đề cử ca sĩ nào sẽ gây ấn tượng tại Grammy 2024?

Với số lượng đề cử hiện tại, có khả năng một trong số những nghệ sĩ tại lễ trao giải Grammy 2024 sẽ tạo nên lịch sử

Grammy vừa công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải lần thứ 67, và SZA đã được đề cử nhiều nhất trong 9 hạng mục. Với danh sách đề cử hiện tại, khán giả tin rằng Grammy 2024 có thể trở thành một đêm lịch sử khi một nghệ sĩ sẽ phá vỡ kỷ lục và giành chiến thắng. Vậy, liệu nghệ sĩ nào sẽ tạo nên điều lịch sử tại Grammy năm sau?

Billie Eilish

Đề cử ca sĩ nào sẽ gây ấn tượng tại Grammy 2024?

(Ảnh: Toast Press)

Kịch bản đáng kỷ lục cho Billie Eilish sẽ là nữ ca sĩ đầu tiên giành được ba giải thưởng Bản thu âm của năm cho What Was I Made For?, giúp cô bằng kỷ lục của Paul Simon và Bruno Mars.

Không chỉ vậy, nếu chiến thắng, Billie Eilish cũng sẽ trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên giành ba lần giải Bản thu âm của năm; nghệ sĩ đầu tiên giành ba lần với tư cách nghệ sĩ solo và nghệ sĩ đầu tiên giành ba lần trong vòng 5 năm.

Taylor Swift

Đề cử ca sĩ nào sẽ gây ấn tượng tại Grammy 2024?

(Ảnh: Beth Garrabrant)

Taylor Swift có thể giành chiến thắng trong hạng mục Album của năm nhờ sự thành công của album "Midnights". Nếu điều này xảy ra, Taylor Swift sẽ trở thành nghệ sĩ đạt được nhiều giải thưởng Album của năm nhất trong lịch sử lễ trao giải Grammy. Trước đó, cô đã đoạt giải Album của năm với các album "Fealess", "1989" và "Folklore".

Ngoài ra, album "Anti-Hero" cũng được đề cử trong các hạng mục Bản thu âm của năm, Ca khúc của năm và Màn trình diễn pop solo xuất sắc nhất. Điều đáng ngạc nhiên là nghệ sĩ nhạc pop này chưa từng giành chiến thắng trong bất kỳ hạng mục nào trong số đó.

Kendrick Lamar

Nếu MV Count Me Out được vinh danh là xuất sắc nhất, Kendrick Lamar sẽ trở thành người đầu tiên giành chiến thắng hạng mục này trong 3 lần. Hiện tại, nam rapper đang cùng đứng ngang hàng với Peter Gabriel, Michael Jackson, Janet Jackson, Johnny Cash, Beyoncé và Taylor Swift - mỗi người đều là chủ nhân của 2 kỷ lục vàng trong hạng mục này.

Jelly Roll sẽ bước sang tuổi 39 trong đêm diễn giải Grammy. Nếu anh giành chiến thắng trong hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, anh sẽ trở thành nghệ sĩ solo già nhất giành chiến thắng trong hạng mục này.

Bruce Springsteen

Only the Strong Survive hiện đang được xem là đề cử mạnh mẽ cho hạng mục Album giọng pop truyền thống xuất sắc nhất. Đây có thể là lần đầu tiên trong 14 năm Bruce Springsteen giành được giải Grammy. Với 20 giải thưởng Grammy danh giá, ông là một huyền thoại trong làng nhạc Rock n roll.

Kelly Clarkson

Đề cử ca sĩ nào sẽ gây ấn tượng tại Grammy 2024?

(Ảnh: Brian Bowen Smith)

Kelly Clarkson có thể trở thành nghệ sĩ đầu tiên ba lần giành giải Album nhạc pop xuất sắc nhất nếu cô chiến thắng với album Chemistry. Trước đây, Kelly đã nhận giải cho Breakaway và Stronger. Hiện tại, cô đang cạnh tranh với Adele với hai lần đoạt giải ở hạng mục này.

Tuy nhiên, cũng cần nhắc thêm rằng cuộc đua cho giải Album nhạc pop xuất sắc nhất trong năm nay đang rất căng thẳng, với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Olivia Rodrigo, Ed Sheeran và Taylor Swift.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 67 sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 2 năm 2024 (giờ Mỹ) và và được truyền hình trực tiếp trên CBS.