Đầy hấp dẫn: Cuộc đọ sức giữa thủ môn Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm trên danh sách ĐT Việt Nam

Đầy hấp dẫn: Cuộc đọ sức giữa thủ môn Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm trên danh sách ĐT Việt Nam

Danh sách ĐT Việt Nam: 34 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập trong đợt tập trung tháng 12/2023, tạo nên cuộc tranh tài hấp dẫn giữa hai thủ môn chất lượng Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm

Hôm nay, HLV Troussier đã công bố danh sách 34 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Không có nhiều thay đổi so với vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nhưng đáng chú ý là sự xuất hiện của Nguyễn Filip trong dàn thủ môn.

Nguyễn Filip đã chính thức nhận quyết định được trao quốc tịch Việt Nam vào ngày 19/12. Điều này là điều kiện đủ để Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục khoác áo đội tuyển quốc gia. Chắc chắn rằng dàn thủ môn sẽ có sự cạnh tranh đầy khốc liệt giữa Văn Lâm và Filip.

Ngoài ra, trong số những cầu thủ từng được HLV Troussier triệu tập có sự trở lại của Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội). Hậu vệ này tham gia đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 6/2023 của đội tuyển, nhưng sau đó không được chọn vào đội hình chính.

Tương tự như các đợt tập trung trước đó, HLV Philippe Troussier cũng triệu tập một lực lượng đông đảo các cầu thủ U23 nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 vào tháng 4/2024. Sẽ có 29 cầu thủ tham gia, trong đó có 3 thủ môn, để tập luyện cùng đội tuyển quốc gia. Một số cầu thủ xuất sắc từ nhóm này cũng sẽ có cơ hội tham gia Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 dựa vào đánh giá của HLV trưởng Philippe Troussier.

Theo kế hoạch, đội ngũ cầu thủ thuộc đội U23 sẽ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 bằng việc tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 28/12/2023 đến ngày 4/1/2024. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12, trong đó các cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Hai Long sẽ tập trung cùng lúc với đội U23 nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe và tạo sự phối hợp tốt với đội tuyển.

Đầy hấp dẫn: Cuộc đọ sức giữa thủ môn Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm trên danh sách ĐT Việt Nam

Danh sách đội tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF)