Đầu tư thương hiệu đã đưa Premier Inn trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Vương quốc Anh

Đầu tư thương hiệu đã đưa Premier Inn trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Vương quốc Anh

Premier Inn ghi nhận đầu tư thương hiệu đã giúp chuỗi khách sạn này trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Vương quốc Anh Chuỗi khách sạn thuộc sở hữu của Whitbread đã giảm tỷ lệ phòng được bán với giá dưới 80 bảng Anh một đêm xuống còn 37%, trong khi tuyên bố 86% doanh thu đến từ khách hàng thân thiết

 Đầu tư thương hiệu đã đưa Premier Inn trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Vương quốc Anh

Whitbread, chủ sở hữu chuỗi khách sạn Premier Inn tại Anh, đã ca ngợi quyết định tăng cường đầu tư tiếp thị thương hiệu là một yếu tố chính giúp củng cố sức mạnh của thương hiệu khách sạn, trong khi đầu tư vào sản phẩm và trải nghiệm đã giúp duy trì giá cả và thúc đẩy lượng đặt phòng trở lại.

Trong một tuyên bố công bố kết quả cho nửa đầu năm tài chính, công ty cho biết quyết định chuyển sang tần suất tiếp thị thương hiệu thường xuyên hơn cho Premier Inn trong năm tài chính cuối cùng đã mang lại kết quả, tăng tỷ lệ khách hàng cân nhắc đặt phòng tại Premier Inn – chuỗi khách sạn này tuyên bố điểm nhận diện thương hiệu là 93%.

Theo BrandIndex của YouGov, công cụ đo lường sức khỏe tổng thể của thương hiệu, Premier Inn đã liên tục xếp hạng cao hơn tất cả các thương hiệu khách sạn và giải trí tại Vương quốc Anh trong 12 tháng qua.

Mặc dù doanh nghiệp này khẳng định vẫn cam kết với vị thế là một khách sạn bình dân, nhưng tỷ lệ phòng được bán với giá 80 bảng Anh trở xuống đã giảm xuống còn 37% tổng số đặt phòng, giảm so với hơn một nửa (51%) vào năm ngoái. Premier Inn ghi nhận sự thay đổi này là nhờ đổi mới mô hình kinh doanh gần đây cho phép công ty quản lý các chiến lược định giá trên tất cả các khách sạn ở trung tâm, giúp kiểm soát tốt hơn để ứng phó với động lực thị trường.

Mặc dù giá cả cao hơn, Premier Inn vẫn duy trì được lòng trung thành với thương hiệu của mình. Trong nửa đầu năm, công ty tuyên bố rằng khoảng 86% trong số hơn năm triệu lượt đặt phòng là của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

Whitbread nói thêm: “Nhờ nhiều năm đầu tư, chất lượng dịch vụ và dịch vụ khách hàng, Premier Inn được công nhận rộng rãi là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại Anh.”

 Đầu tư thương hiệu đã đưa Premier Inn trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Vương quốc Anh

Nguồn: Whitbread

Doanh thu của Premier Inn tại Anh đã tăng 15% trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. So với năm 2020, doanh thu đã tăng 55%, công ty cho biết. Chuỗi khách sạn này đang để mắt đến việc mở rộng và lợi nhuận tại Đức, nơi chứng kiến doanh thu tăng 82% so với năm ngoái, phản ánh sự gia tăng bất động sản của thương hiệu tại Đức.

Tổng doanh thu của Whitbread tăng 17% lên 1,57 tỷ bảng Anh và lợi nhuận điều chỉnh trước thuế tăng 44% lên 391 triệu bảng Anh.

Công ty cũng đang xem xét đầu tư thêm vào mạng lưới của mình, với hy vọng sẽ tăng lên 125.000 phòng - tăng từ mức 84.000 phòng hiện tại.

“Điểm mạnh trong mô hình hoạt động của chúng tôi và việc chúng tôi tiếp tục tập trung vào thúc đẩy hiệu quả về chi phí trên toàn doanh nghiệp đã giúp biên lợi nhuận tại Anh vượt qua mức trước đại dịch”, Dominic Paul, Tổng giám đốc điều hành, cho biết. “Tập đoàn đang trong tình trạng tuyệt vời, hoạt động tốt và có tiềm năng tăng trưởng đáng kể, ở cả Anh và Đức.”