Datapot và trường Đại học Ngoại Thương cùng nhau đào tạo chuyên gia Dữ liệu hàng đầu

Datapot và trường Đại học Ngoại Thương cùng nhau đào tạo chuyên gia Dữ liệu hàng đầu

Chương trình vệ tinh Khoa học Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh của Datapot đã hợp tác với Đại học Ngoại Thương thành công, tạo ra 168 học viên tốt nghiệp sau 4 khóa đào tạo Khóa học thứ 5 dự kiến khai giảng vào ngày 19/8/2023

Khoa học Dữ liệu - Xu hướng nổi bật trong kỷ nguyên số

Trong nền kinh tế số, việc nghiên cứu khách hàng và thị trường thông minh hơn đóng vai trò quan trọng do nguồn dữ liệu lớn của doanh nghiệp. Khoa học Dữ liệu – Data Science (DS) là một công cụ quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu một cách hiệu quả. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng trong lĩnh vực Data Science tăng cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hệ thống đào tạo tại Việt Nam vẫn còn hạn chế và chưa đáp ứng được yêu cầu về số lượng và chất lượng của thị trường lao động.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp và mong muốn phát triển sự nghiệp trong ngành Dữ liệu của sinh viên, trường Đại học Ngoại Thương đã triển khai một chương trình học mang tính thực tiễn cao, gắn liền với thực tế của thị trường lao động. Nhà trường đã hợp tác với Datapot (Nhóm dữ liệu phân tích Datapot) để xây dựng nội dung cho chương trình đào tạo "Khoa học Dữ liệu trong lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh". Hiện nay, Datapot là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao về Dữ liệu tại Việt Nam, đồng thời cũng là đối tác triển khai các chương trình đào tạo chính thức cho Microsoft.

Datapot và trường Đại học Ngoại Thương cùng nhau đào tạo chuyên gia Dữ liệu hàng đầu

Trường Đại học Ngoại Thương và Datapot cùng triển khai chương trình đào tạo thực tiễn về Khoa học Dữ liệu cho sinh viên trong lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh.

Đại diện của trường Đại học Ngoại Thương, PGS.TS Phạm Thu Hương, cho biết: "Với kinh nghiệm trong đào tạo và triển khai giải pháp dữ liệu thực tế, chúng tôi tin rằng Datapot có đủ khả năng để cùng trường Đại học Ngoại Thương phát triển các khóa học liên quan đến Khoa học Dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh".

Với sự hợp tác giữa trường và Datapot, khóa đầu tiên của chương trình đào tạo chính thức đã được khai giảng vào ngày 19/06/2021 tại cơ sở Hà Nội của trường Đại học Ngoại Thương. Khóa học được thiết kế dành cho những người không có kiến thức nền về công nghệ thông tin, do đó học viên không cần có hiểu biết sâu về khoa học máy tính hay toán học. Chương trình đào tạo sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản về lập trình ứng dụng, khai phá dữ liệu và quản trị cơ sở dữ liệu.

Reworked version:

Chương trình đào tạo hiện thực cho sinh viên với phương pháp học dựa trên dự án. Đặc điểm nổi bật của chương trình là học tập thông qua việc trải nghiệm các dự án thực tế. Sinh viên tham gia sẽ có cơ hội thực hành dự án dựa trên dữ liệu thực tế từ ngân hàng Quân đội (MB Bank).

Anh Tô Mạnh Hoàng - Chuyên gia giải pháp đã được chứng nhận bởi Microsoft và Giám đốc điều hành của Datapot đã chia sẻ về việc thiết kế chương trình đào tạo mang tính thực tế cao cho sinh viên: "Chúng tôi muốn áp dụng phương pháp học dựa trên dự án để đào tạo sinh viên, từ đó họ có cơ hội giải quyết các dự án thực tế từ các doanh nghiệp lớn. Mô hình này giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách thuận lợi hơn và cũng mang lại lợi ích đáng kể khi ứng tuyển vào ngành Dữ liệu".

Datapot và trường Đại học Ngoại Thương cùng nhau đào tạo chuyên gia Dữ liệu hàng đầu

Sinh viên trong khóa học "Khoa học Dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh" sẽ được thực hành giải quyết các bài toán thực tế đến từ các doanh nghiệp.

Thay vì tuân thủ phương pháp học truyền thống, Datapot tập trung vào sự tự chủ của sinh viên. Học viên của chương trình sẽ được khuyến khích nghiên cứu và sử dụng kiến thức một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề. Hơn nữa, Datapot cung cấp một hệ thống tài liệu phong phú và nền tảng thực hành trực tuyến để hỗ trợ việc tự học hiệu quả.

Đội ngũ giảng viên của chương trình là những chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu, đồng thời có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn và công ty lớn. Nhờ vậy, học viên được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, chuẩn bị tốt cho việc ứng tuyển, làm việc và phát triển trong ngành Dữ liệu.

Là người tham gia xây dựng chương trình học từ những bước đầu tiên, Anh Hoàng đã chia sẻ: "Chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh sẽ là cầu nối giữa sinh viên trường đại học Ngoại Thương và sinh viên khối ngành kinh tế, mang đến cho họ cơ hội theo đuổi ngành Dữ liệu".

Datapot và trường Đại học Ngoại Thương cùng nhau đào tạo chuyên gia Dữ liệu hàng đầu

Anh Tô Mạnh Hoàng mong muốn chương trình học sẽ trở thành cầu nối giúp các bạn sinh viên theo đuổi ngành Dữ liệu.

Sau thành công của 4 khóa đào tạo và nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên, trường Đại học Ngoại Thương đánh giá cao tâm huyết và đầu tư chất lượng trong việc giảng dạy của đội ngũ Datapot. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với trường Đại học Ngoại Thương để phát triển các chương trình học liên quan đến Khoa học Dữ liệu trong tương lai.

Sự thành công của chương trình đào tạo được phản ánh qua việc học viên đã thành công trong việc tìm được vị trí trong lĩnh vực dữ liệu tại các công ty và tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, bao gồm ngành Ngân hàng (VP Bank, MB Bank...), Thương mại điện tử (Shopee, BSS), Công nghệ (Qualcomm, Svtech...), Viễn thông (Viettel Telecom) và Vận tải (Giao hàng tiết kiệm). Điều này chứng tỏ giá trị của chương trình vệ tinh về Khoa học Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh giúp học viên phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Dữ liệu.

Về Datapot Analytics Groups:

Datapot Analytics Groups ra đời với mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân sự chất lượng cao về dữ liệu. Bên cạnh đó, Datapot cung cấp dịch vụ tư vấn các giải pháp về lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn, kinh doanh thông minh (Business Intelligence) và trí tuệ nhân tạo cho các tổ chức, doanh nghiệp. Thông tin chi tiết về chương trình đào tạo của Datapot có thể tìm hiểu tại trang Chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh (datapot.vn).